Thầy Chung Hae-seong và ‘ông giáo’ Songamsak

Nay ông Chung Hae-seong đến và tính lộ trình “HA Gia Lai sẽ vô địch V-League 2019”.

Hai năm cho một lứa cầu thủ nòng cốt ở SEA Games 29 sẽ lên ngôi vô địch không phải là quyết định liều lĩnh. Có điều ông Chung chưa nắm nhiều về bóng đá Việt Nam, nơi mà chỉ có chuyên môn thôi thì chưa đủ để vô địch.

Làm HLV V-League nếu muốn vô địch nên “ủ mưu” âm thầm như “ông giáo” Songamsak 13 năm về trước. Và cũng nên nhớ hồi đấy HA Gia Lai vô địch còn có cả một dàn trợ lý từ vòng trong đến vòng ngoài và ở trên là Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh rất hiểu về bóng đá Việt Nam.

Nhiều đời HLV ở HA Gia Lai bao gồm các thầy ngoại lẫn thầy nội. Ảnh: XUÂN HUY

Ba mùa qua, lứa cầu thủ nhà bầu Đức đá V-League và hay bị nói là “nho còn xanh” dù có lúc đá đâu cháy vé đó. Bầu Đức từng nghi làm mưa làm gió ở U-19 hay U-21 thì đá V-League cũng như thế nhưng thực tế là khác rất xa. Bởi 90 phút trên sân ở V-League còn phải thể hiện cả sức mạnh, mưu trí và kỹ xảo lẫn… tiểu xảo nữa. Trong khi đó thì rời sân U-19 ra các cầu thủ HA Gia Lai rất dễ bị bắt bài.

Xét cho cùng thì mùa V-League 2019 sẽ là mùa bóng lý tưởng cho lứa học viện 1 thêm chín muồi. Khi mà giờ đây đã thấy những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Đồng Triều… đã “hòa tan” rồi. Họ không còn đá kiểu “tiểu Tiqui Taka” nữa và cũng biết bỏ ngoài tai kiểu “đá đẹp bác thưởng, đá xấu bác chặt giò”.

Hy vọng Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong kết hợp cùng HLV Dương Minh Ninh sẽ biết tìm ra phương pháp nâng cấp học trò mình cùng với đó là có những ngoại binh giỏi để thực hiện mục tiêu 2019 của mình.

Cứ yên lặng mà “ủ mưu” và được hợp tác như kiểu HLV Songamsak 13 năm trước sở hữu một “Dream Ream” chứ đừng “nổ quá” sẽ khó đến ngôi vô địch bằng đường thẳng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.