Thầy Hàn đòi vô địch cùng đám trẻ của bầu Đức

Ông thầy người Hàn đăng ký chức danh vô địch mà thực chất là HLV trưởng của đội HA Gia Lai đồng thời đưa ra những tư vấn chuyên môn cho các lứa trẻ. Lần đầu tiên đến Việt Nam, dĩ nhiên ông Chung Hae-seong mù tịt về V-League. Nhưng ông luôn tự tin với năng lực của mình sẽ đưa đội bóng phố núi đăng quang giải vô địch quốc gia sau ba mùa trầy trật với lứa cầu thủ trẻ.

Ông Chung Hae-seong có một điểm chung với ông chủ là bầu Đức từng nói vui mà thật: “Chơi bóng ở V-League không nghĩ đến chức vô địch thì nghỉ ở nhà nhậu sướng hơn!”.

Không biết bầu Đức có hay nhậu không, chỉ có điều 12 năm qua, HA Gia Lai chưa vô địch V-League thêm lần nào nữa. Chắc chắn ông chủ đội bóng phố núi cùng các cộng sự hiểu rõ nhất nguyên do khiến CLB của mình không thể vượt qua những trở ngại và sự thật lòng sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy Hàn đưa họ trở lại thời hoàng kim.

HLV Chung Hae-seong hứa sẽ cùng cầu thủ HA Gia Lai vô địch mùa 2019. Ảnh: HUY PHẠM

Điều đầu tiên và cốt yếu nhất bầu Đức hay tâm sự rằng ông không muốn chạy đua tiền bạc như vài ông bầu khác để mua cầu thủ giỏi bằng mọi giá, dù ông có thừa tiền tung ra trên thị trường chuyển nhượng thời của Kiatisak. Sau này ông bầu phố núi còn nghiệm ra cuộc chơi vãi tiền ra cửa sổ nhằm vô địch V-League chẳng có nhiều ý nghĩa nên mới chuyển hướng qua việc mở học viện bóng đá đào tạo trẻ.

Thế nhưng ngay từ mùa đầu tung lứa Công Phượng ra chơi giải khi mới 19 tuổi, bầu Đức đã quá tự tin cho… thanh lý gần hết cựu binh và không dùng ngoại binh. Thậm chí ông còn khao khát HA Gia Lai đăng quang ngay mùa V-League 2015 sau những giải quốc tế U-19 mà các cầu thủ trẻ làm mưa làm gió.

Lâu dần bầu Đức mới nhìn rõ hơn nhiều ngóc ngách khác của V-League còn khắc nghiệt hơn những yêu cầu về chuyên môn đơn thuần trên sân cỏ. Cầu thủ HA Gia Lai thiếu kinh nghiệm và thiếu chỗ dựa từ các đàn anh dày dạn đã thua liểng xiểng. Còn bầu Đức thì cay đắng nói rằng có một âm mưu đánh hội đồng các cầu thủ trẻ của ông.

Mùa thứ hai, thứ ba, những quan niệm khác của bầu Đức về việc “không cần thầy giỏi, chỉ cần HLV nói cầu thủ biết nghe”, với mấy lần cho cầu thủ đi “du học” bóng đá chỉ ngồi dự bị cũng đã dần thay đổi.

Thầy Hàn mới toanh Chung Hae-seong sẽ phải nghe ngóng và học hỏi nhiều qua thực tế nghiệt ngã V-League, ít nhất qua sự chia sẻ thật lòng của bầu Đức, mới mong giúp HA Gia Lai vô địch vào năm 2019.

Muốn vô địch V-League, hãy hỏi… bầu Hiển

Tám mùa V-League đã qua, các đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển vô địch năm lần. Tình trạng “đánh hội đồng” như cảm giác của bầu Đức sau này là có thật, diễn ra ở mùa 2012 khi đội Hà Nội T&T của bầu Hiển đá phòng thủ tiêu cực để cầm chân Xuân Thành SG giúp đội SHB Đà Nẵng đăng quang. Bầu Thụy lúc đó rất uất ức rồi sau này dần đoạn tuyệt với bóng đá. V-League bây giờ vẫn chưa thể thoát ra khỏi cái vòng kim cô của một ông chủ có nhiều đội bóng. Rất nhiều ý kiến đã gửi lên VFF về việc này nhưng chẳng đi đến đâu khi người ta bao biện cho hành vi lách luật nhân danh xã hội hóa bóng đá và sự “chống lưng” cho các đội bóng tồn tại vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam (!?).

TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.