Vòng 10 V-League 2016, sân Cao Lãnh:

Thay thầy, chưa đổi vận, Đồng Tháp lâm nguy

Ngay ở trận ra mắt đầu tiên ở vòng 9, trong vai trò HLV trưởng, thầy trò HLV trần Công Minh đã phải “phơi áo” trước đội bóng láng giềng Long An đang cạnh tranh gay gắt để vượt qua vị trí chót bảng xếp hạng.

Thất bại 1-2 trước Long An đã là trận thua thứ 5 liên tiếp của đội bóng này, một thành tích thực sự tồi tệ. Với vỏn vẹn 3 điểm sau tám trận đã đấu, Đồng Tháp đứng bét bảng và phong độ này khiến họ sẽ phải rất vất vả trong cuộc chiến trụ hạng.

Pha bóng uy hiếp khung thành của Công Vinh

Trong khi đó, đội khách ĐKVĐ “mạnh gạo bạo tiền” Bình Dương đang có chuỗi năm trận bất bại và số trận thắng trên sân khách của đội bóng đất thủ là con số 8, một thành tích cực kỳ ấn tượng. Đội bóng chủ nhà Đồng Tháp có tới bốn trụ cột vắng mặt trận này vì thẻ phạt là Trường Khang, Minh Tâm, Hải Anh và cây làm bàn Simic.

Ở thế cùng đường, các học trò HLV Trần Công Minh chỉ biết mạnh dạn dâng cao tấn công từ những phút đầu tiên của trận đấu nhằm tìm cơ hội tạo lợi thế. Vắng Marko Simic, Đồng Tháp sử dụng bộ đội cầu thủ trẻ là Công Thành và Thiện Chí trên hàng công.

Chính sự cơ động và năng nổ của sức trẻ đã suýt chút nữa giúp Đồng Tháp có được bàn thắng khi liên tiếp Công Thành và Thiện Chí có cơ hội đối mặt trước Tấn Trương nhưng lại dứt điểm không thành công.

Trọng Tài Phạm Công Khanh cho đội khách hưởng quả phạt đền

Lối chơi của Đồng Tháp dưới triều đại HLV Trần Công Minh đã có sự khởi sắc hơn. Thế nhưng có cảm giác tâm lý của các cầu thủ Đồng Tháp chưa thể ổn định vì quá nôn nóng nên chệch choạc của một vài vị trí trên sân hoặc lúng túng khi xử lý bóng.

Cái nắng cái nóng của ngày trung tuần tháng năm như “Thiêu đốt và bào mòn” thể lực cầu thủ cả hai đội khiến trọng tài Công Khanh phải áp dụng luật tạm nghỉ “Cooling break” để các cầu thủ bổ sung nước. Cả Đồng Tháp và B.Bình Dương đều chơi dưới sức, hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, dưới thời tiết dịu mát, cả Đồng Tháp lẫn Bình Dương đã vào trận với một lối chơi sôi động và cởi mở khi có nhiều tình huống ghi bàn được tạo ra.

Dù Đồng Tháp chơi hay hơn nhưng họ lại phải vào lưới nhặt bóng. Công Vinh đã thể hiện đẳng cấp của một cầu thủ đẳng cấp với pha đi bóng tốt và dứt điểm tuyệt đẹp làm tung lưới thủ môn Đức Anh, mở tỉ số trận đấu ở phút 59.

Nhưng niềm vui của đội khách chẳng đầy gang khi tỉ số ngay lập tức được đưa về vạch xuất phát. Từ quả đá phạt bên cánh phải, hậu vệ Ngô Anh Vũ trong pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới Tấn Trường ở phút 62.

HLV Công Minh thất vọng với kết quả sau những nỗ lực của ông và học trò

Thế nhưng người lập công lại trở thành tội đồ khi có tình huống phạm lỗi với Anh Đức trong vòng 16m50. Tất nhiên, Anh Đức không thể nào bỏ lỗi cơ hội nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 4 ở mùa giải năm nay. Đồng Tháp đã chơi không tệ nhưng lại kém may mắn trong trận đấu nay khi phút bù giờ thứ 3 Được Em sút bóng trúng xà ngang.

Để thua trận, Đồng Tháp tiếp tục dậm chân tại chỗ với vị trí cuối bảng xếp hạng nhưng NHM Đồng Tháp có cơ sở sau trận đấu này tin rằng đội bóng của mình sẽ chơi tốt trong những trận đấu tiếp theo.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Trần Công Minh: Theo tôi nghĩ trong thời điểm khó khăn, các cầu thủ vào sân với sự quyết tâm rất tốt. Hiệp 1 chúng tôi đã chơi ngang ngửa với đối thủ, nhưng lại không tận dụng được cơ hội. Hiệp 2 chúng tôi cũng không khắc phục được nhược điểm đó.

Nếu hôm nay có trận hòa là kết quả xứng đáng cho chúng tôi. Tinh thần các em hôm nay tốt nhưng vẫn còn khá nặng, hệ thống toàn đội vẫn còn yếu kém, trong thời gian tới tôi mong khắc phục được tình hình này.

Điều tôi mong muốn là Đồng Tháp trụ hạng. Tuy nhiên, con đường phía trước rất khó khăn nhưng tôi nghĩ Đồng Tháp sẽ cải thiện về tình thần, nghị lực và lối chơi để vượt qua lúc khó khăn này. Tôi và anh Lộc thương xuyên trao đổi với nhau bổ sung về khâu nhân sự, đặc biệt là ở vị trí trung vệ và xem xét mời thêm ngoại binh để cải thiện ở giai đoạn 2.

HLV Nguyễn Thanh Sơn: Tất cả đội rất khó thắng Đồng Tháp trên sân nhà Cao Lãnh với thời tiết hanh nóng. Chúng tôi đã có mặt sớm ở Vĩnh Long để làm quen thời tiết và may mắn ở hiệp 2 trời mát dịu, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu đẹp.

Tôi xin phép không nhận định về trong tài trong trận đấu này nhưng tôi mong các trọng tài hãy công tâm, nếu sai thì đã có BTC xử lý. Còn về Công Vinh và Anh Đức hiện đang là đầu tàu của đội vì vậy cả hai đã có sự tương tác tốt trong trận đấu.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm