Thầy trò Conte “gắn chì” lên đôi chân Ibra

Sau cuộc chinh phục đánh bại Bỉ 2-0, 20 giờ tối nay (17-6), Ý tiếp tục bước vào cuộc chinh phục thứ hai gặp Thụy Điển ở vòng bảng để tìm vé vào vòng 16 đội. Thầy trò Conte của tuyển Ý không ngớt đưa tiền đạo Thụy Điển lên mây để sau đó dùng mưu đánh úp đối thủ này.

Di Natale nói: “Không còn nghi ngờ gì nữa, với châu Âu thì Ibra chỉ đứng sau Ronaldo mà thôi, anh ấy là chân  sút tuyệt vời để từ sau Van Basten”.

Thầy trò Conte “gắn chì” lên đôi chân Ibra ảnh 1
Ibra sẽ bị các học trò Conte chăm sóc kỹ

Còn thuyền trưởng Ý, Conte thì tâng bốc kiểu khác: “Khả năng của Ibra thì có thể tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu từ các giải vô địch quốc gia cho đến các giải châu Âu. Ở tuổi 34 nhưng anh ấy làm việc còn hơn một tiền đạo trẻ qua tính hiệu quả của nó. Sau khi hết hợp đồng với PSG cậu ta về MU là điều chẳng làm tôi ngạc nhiên, bởi đơn giản đội nào cũng muốn có tay săn bàn kiệt xuất này…”.

Trước những lời tâng bốc lên mây với đối thủ, HLV Erik Hamren của Thụy Điển nói: “Ở thời điểm này mọi thứ tập trung vào đội tuyển chứ chẳng CLB nào hết. Cầu thủ của tôi bây giờ chỉ nên tập trung vào vòng chung kết mà thôi. Điều quan trọng là sau trận hòa đầu với Ireland, bây giờ Thụy Điển cần tập trung chuyên môn để đánh bại Ý”.

Chưa hết, không chỉ Di Natale, Conte đưa Ibra lên mây, thủ thành dày dạn kinh nghiệm Buffon cũng xen vào: “Ibra là một tiền đạo đẳng cấp khỏi phải bàn, anh ấy có thể tự tạo cơ hội cho mình, tạo sự khác biệt của trận đấu và có thể biến không thành có cho đội mà anh ấy đang khoác áo. Chúng tôi rất lo lắng khi đối đầu với Ibra”.

Mùa bóng qua trong màu áo PSG, Ibra đã ghi 38 bàn tại Ligue 1 phá đổ kỷ lục của Pauleta. Ibra giúp đội bóng thủ đô nước Pháp bốn mùa liên tiếp đoạt chức vô địch Pháp và hai mùa liên tiếp đoạt cú ăn ba nội địa.

Tại các giải đấu lớn như Euro thì các tuyển thủ Ý luôn rất… khó chịu vì bản lĩnh, sự dày dặn kinh nghiệm, lẫn sự tinh quái mang tính truyền thống của cầu thủ Ý. Lần này dàn tuyển thủ Ý khá mạnh cũng lại được dẫn dắt bởi cựu danh thủ Conte thì Ý là đội cửa trên và trên rất xa so với Thụy Điển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.