Thầy trò Hữu Thắng khó đoạt vé

Theo đó, tám đội bóng xếp nhất tám bảng và bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2018 cùng với một suất vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2019.

Thực tế HLV Hữu Thắng hồi mới lên nắm quyền dẫn dắt đội tuyển chỉ đặt mục tiêu đoạt vé chơi tiếp vòng chung kết Asian Cup 2019, chủ yếu là với tư cách đội hạng ba của bảng. Không ngờ đội tuyển Việt Nam đã thắng đậm Đài Loan 4-1, đồng thời Iraq bị cầm chân khiến hy vọng nhì bảng nhen nhóm trở lại.

Hiện tại tuyển Thái Lan chắc chắn nhất bảng F với 14 điểm sau sáu trận đấu, Iraq xếp nhì (9 điểm) và Việt Nam đứng ba (7 điểm). Thầy trò Hữu Thắng chỉ có một con đường phải thắng Iraq mới giành suất nhì bảng, hy vọng có suất chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Thế nhưng cơ hội của tuyển Việt Nam là rất nhỏ, vì sau khi kết thúc vòng bảng chỉ có 10 điểm (nếu thắng Iraq), trong lúc các đối thủ ở bảng khác có nhiều thuận lợi hơn. Ngoài Syria có 12 điểm, nhìn vào các đội nhì ở bảng khác như UAE, Jordan, CHDCND Triều Tiên đều có 10 điểm nhưng vẫn còn một trận chưa đấu. Hai đội nhì bảng khác là Trung Quốc và Oman cùng chơi năm trận, có 8 điểm vẫn trội hơn 1 điểm so với tuyển Việt Nam. Riêng tuyển Kuwait đang có 7 điểm với hiệu số cao hơn thầy trò Hữu Thắng sáu bàn thắng (xem bảng điểm số các đội nhì bảng).

Dù vậy, khả năng thấp hơn của tuyển Việt Nam là đoạt vé chơi vòng loại Asian Cup 2019 với tư cách một trong bốn đội hạng ba của bảng có thành tích tốt nhất, cùng bốn đội nhì bảng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm