Thầy Xuân Trường bị 'trảm', bóng đá Hàn Quốc có biến

Bóng đá Hàn Quốc đang có biến cực lớn nơi kiến trúc thượng tầng, khi LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) không thuyết phục được “phù thủy” Guus Hiddink quay trở lại làm thuyền trưởng đá World Cup 2018. Bên cạnh đó, HLV Choi Yun Kyum của CLB Gangwon - nơi Xuân Trường đang thi đấu đã bị “trảm”. CLB này đang tìm HLV trưởng khác cho mùa tới.

HLV Song Kyum Sub ngồi ghế tạm quyền Gangwon.

Chưa bao giờ bóng đá Hàn Quốc rơi vào khủng khoảng như thế này từ “kiến trúc thượng tầng” KFA đến đội tuyển quốc gia. Tất cả cũng vì thành tích của Hàn Quốc bỗng dưng sa sút nặng ở những trận cuối giai đoạn ba vòng loại World Cup 2018, HLV Uli Stielike (Hà Lan) bị trảm, HLV U-23 Hàn Quốc Shine Tae Yong được ngồi vào ghế nóng.

HLV Shine Tae Yong dẫn dắt đội may mắn vượt qua vòng loại để có mặt tại Nga mùa hè tới. Nhưng tuyển Hàn Quốc thì vẫn thi đấu rất tệ và nhạt. Họ đá giao hữu với tuyển Nga thua 2-4, giao hữu với Marocco thua 0-3. Điều này khiến “nhuệ khí” của đội đang rất kém.

Cùng lúc đó KFA cử phái đoàn sang Cannes của Pháp, nơi HLV Guus Hiddink đang làm bình luận viên bóng đá, để thương thảo nhằm mời “phù thủy” quay lại xứ kim chi lần hai nhưng bất thành. Guus Hiddink lạnh lùng: “Tôi không muốn quay lại lần nữa”.

Giám đốc kỹ thuật KFA cũng từ chức vì không mời được HLV Guus Hiddink.

Vụ mời chiến lược gia Hà Lan về nắm quân Hàn Quốc đá World Cup 2018 bất thành khiến giám đốc kỹ thuật KFA Kim Ho Gon phải nộp đơn từ chức.

Chưa hẳn ông Kim Ho Gon từ chức vì mời Guus Hiddink về không thành, mà vì ông là người nắm chuyên môn cao nhất KFA nhưng tuyển Hàn Quốc đang rất tệ hại nên ông phải ra đi.

Hai chuyên gia Tây Ban Nha sẽ gia nhập BHL tuyển Hàn Quốc, giúp việc cho HLV Shine Tae Yong đá World Cup 2018.

Trước tình hình nguy cấp như vậy, tìm không ra người, KFA vẫn giữ HLV nội Shine Tae Yong làm HLV trưởng nhưng họ thuê hai trợ lý đến từ Tây Ban Nha, đó là Antonio Grande và Javier Minano, về làm “thầy dùi” và giúp HLV Shine Tae Yong nắm quân chuẩn bị đá World Cup năm tới tại Nga.

Dù mới thăng hạng nhưng Gangwon, nơi Xuân Trường đầu quân, có tham vọng cao ngay mùa đầu và mùa tới.

Về CLB Gangwon, đội đang đứng thứ sáu K-League mà giải chỉ còn hai vòng đấu nữa là kết thúc. Điều này khiến CLB của Xuân Trường khó cải thiện thứ hạng. Lãnh đạo CLB Gangwon đang ráo riết tìm thuyền trưởng mới cho CLB ở mùa tới.

Hiện vai trò HLV của đội bóng Xuân Trường đang đầu quân hiện nay do Song Kyung Sub tạm quyền dẫn dắt. HLV này từng là trợ lý của Choi Yun Kyum.

Ông Song Kyung Sub tuy là tạm quyền nhưng vẫn được tín nhiệm cao vì bằng cấp và công tác đào tạo trẻ rất tốt. Cầu thủ Son Heung Min đang đá cho Tottenham là học trò của ông. Mùa tới không chỉ bổ sung ban huấn luyện, đội bóng của Xuân Trường còn bổ sung nhiều cầu thủ giỏi để thực thi mục tiêu cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm