Thêm một trận đấu ở Cúp châu Âu suýt bị hủy vì bạo động

Sau khi trận Dortmund và Monaco bị hoãn một ngày vì vụ nổ bom xe chở đội Dortmund tại Champions League, thêm một trận đấu nữa ở Cúp châu Âu suýt bị hủy. Đó là trận đấu giữa chủ nhà Lyon (Pháp) và vị khách Besiktas đến từ Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt đi tứ kết Europa League.

An ninh trước trận đấu được bảo vệ nghiêm ngặt trong bối cảnh vụ ném bom xe chở đội Dortmund qua chưa lâu. Tuy nhiên, trận đấu này lại bị hoãn 46 phút vì cổ động viên hai đội làm loạn trên sân.

Bạo loạn kinh hoàng khiến trận đấu suýt bị hủy

Nguyên nhân được cho là có sự cố trong công tác phát hành vé trên sân. Các CĐV đội khách có thể mua vé và ngồi ở bất kỳ vị trí nào trong sân vận động thay vì họ chỉ tập trung ở một khu vực khán đài cố định. Các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng cực đoan, rất hung dữ và thế là sự cố xảy ra.

Không chỉ chạm trán nhau bằng tay chân, các cổ động viên còn ném pháo hoa, bom khói, đồng xu và vật thể khác xuống sân khiến khắp các khán đài trở nên hỗn loạn. Hình ảnh kinh hoàng cho thấy một người cầm tuýp sắt đang cố tấn công một cô gái trẻ, gương mặt của cô gái lộ rõ vẻ hoảng sợ thật sự, cả trẻ em bọn côn đồ cũng không tha.

Quá hoảng sợ, hàng chục ngàn cổ động viên có mặt trên sân vận động có sức chứa hơn 60.000 chỗ này đã tìm mọi cách bỏ chạy bằng cách tràn xuống sân thi đấu. Bạo lực giữa CĐV hai đội còn lan ra cả bên ngoài sân vận động.

Lyon thắng ngược Besiktas 2-1 trong những phút cuối.

Cảnh sát chống bạo động phải dùng hơi cay và mọi biện pháp cho phép khác để vãn hồi trật tự. Trận đấu bị hoãn 46 phút mới đá lại và Lyon thắng ngược đối thủ Besiktas 2-1.

Một số hình ảnh kinh hoàng của vụ bạo lực:

Thêm một trận đấu ở Cúp châu Âu suýt bị hủy vì bạo động ảnh 14

Bạo loạn trong sân.

Thêm một trận đấu ở Cúp châu Âu suýt bị hủy vì bạo động ảnh 16

Lan sang cả ngoài sân.

Cảnh sát phải vất vả làm việc mới vãn hồi được trật tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm