“Thiếu gia” Navibank SG muốn từ bỏ bóng đá

Chuyện Navibank SG bỏ đội bóng là câu chuyện đã được dự báo từ trước, sau khi xuất hiện hàng loạt thông tin liên quan đến chuyện đội bóng một thời được mệnh dạng là “thiếu gia” của làng cầu nội này nợ lương, thưởng cầu thủ, nợi tiền thuê sân thi đấu, sân tập…

Mới đây nhất, chủ tịch CLB Navibank SG Nguyễn Vĩnh Thọ đã gửi tâm thư đến HFF bày tỏ ý định được trả lại đội bóng cho TPHCM.

Theo trình tự, HFF sẽ nêu vấn đề với cơ quan quản lý nhà nước là Sở VH-TT&DL TPHCM, trước khi ngành thể thao thành phố và cao hơn nữa là lãnh đạo thành phố có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này.

Tuy nhiên, kết quả của vấn đề thì không khó để đoán trước, Navibank SG trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính khó có thể theo tiếp đội bóng. Từ trước đó, nhiều cầu thủ của đội bóng ngành ngân hàng đã được bật đèn xanh cho việc ra đi trước thời hạn hợp đồng, với điều kiện là họ phải hoàn trả lại một phần tiền trong khoản “lót tay” giữa họ với CLB.

“Thiếu gia” Navibank SG muốn từ bỏ bóng đá ảnh 1

Navibank SG muốn trả lại đội bóng cho thành phố HCM, ảnh: Sơn Dũng
Người nhanh chân như thủ môn Phan Văn Santos đã kịp tìm bến đỗ mới là B.Bình Dương, trong khi rất nhiều ngôi sao của đội bóng thành phố như Tài Em, Quang Hải, Thế Anh, Việt Cường… vẫn chưa biết tương lai của mình, vì họ vẫn còn hợp đồng với đội bóng.

Như chúng tôi đã từng đề cập, Navibank SG không phải không muốn làm bóng đá lâu dài, mà minh chứng là họ muốn xây hẳn học viên bóng đá (có kết hợp với CLB danh tiếng Bayern Munich). Tuy nhiên, khó khăn tài chính buộc phía CLB Navibank SG phải bỏ dở dự án này, trước khi công bố ý định bỏ hẳn bóng đá.

Mấy ngày qua, các thành viên của CLB Navibank SG đang khá bất an, BHL đội bóng muốn nhanh chóng trở lại TPHCM để tìm lối ra cho chính mình, trong khi nhiều cầu thủ giờ chỉ còn biết tới đâu hay tới đó.

Trao đổi với chúng tôi chiều nay (3/10), chủ tịch LĐBĐ TPHCM Trần Anh Tú cho hay: “Chúng tôi đã nhận được văn bản từ phía Navibank SG xin rút khỏi bóng đá. Đây là chuyện mà chúng tôi đã được nghe từ trước đó. Chúng tôi sẽ trình vấn đề này lên Sở VH-TT&DL TPHCM. Điều quan trọng lúc này theo tôi là giải quyết chế độ cho các cầu thủ, tạo điều kiện cho họ tìm bến đỗ mới”.

Theo Kim Điền (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm