Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 Hà Lan: 'Lốc cam' sụp đổ

Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 Hà Lan: 'Lốc cam' sụp đổ ảnh 1 

Turan trở lại sau án treo giò với màn trình diễn xuất sắc góp công lớn trong chiến thắng của Thổ Nhĩ Kỳ với một bàn thắng và một pha kiến tạo.

Sau 7 vòng đấu Hà Lan xếp thứ 3 bảng A với 8 điểm ít hơn đội dẫn đầu và 6 điểm ít hơn so với đội nhì bảng. Khoảng cách giữa Hà Lan và đội bám đuổi ngay phía sau là Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là một điểm mong manh khiến cuộc tái đấu giữa hai đội mang ý nghĩa xoay chuyển tình thế cho đội giành chiến thắng.

Với triết lí bóng đá tấn công của Hà Lan thì các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ hiểu rằng nếu trao cho họ thế trận tấn công không khác nào tự đẩy mình vào thế khó khăn. Mặc dù là đội bóng được xây dựng với sức mạnh đến từ hàng phòng ngự nhưng với lợi thế sân nhà Thổ Nhĩ Kỳ chọn lối chơi đôi công với Hà Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc. Còn với thầy trò HLV Danny Blind họ quyết định tung đòn đánh phủ đầu khi dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế sớm. Một lần nữa những toan tính chiến thuật khiến Hà Lan nhận trái đắng khi phải trả giá bằng bàn thua sớm. Khi hiệp 1 trôi qua được nửa thời gian, Thổ Nhĩ Kỳ đã có 2 bàn thắng ở các phút 8-26 do công của Ozyakup và Turan. Chọn thế trận tấn công nhưng hàng công Hà Lan thi đấu bế tắc và lối chơi dễ dàng bị Thổ Nhĩ Kì hóa giải thì những bàn thua đến từ những tình huống phản công của đội chủ nhà như một điều tất yếu của trận đấu.

Sau giờ nghĩ giữa hiệp, Hà Lan cho thấy sự quyết tâm khi chủ động cầm bóng và áp đặt thế trận. Sóng gió liên tục được tạo ra trước khung thành đội chủ nhà nhưng Hà Lan một lần nữa cho thấy sự khủng hoảng trong khâu dứt điểm. Việc giữ được vị trí đội hình giúp hàng phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu bọc lót cho nhau rất tốt. Hà Lan cầm bóng nhiều và kiểm soát thế trận nhưng lại thiếu sự sáng tạo trong những được chuyền cũng như sự sắc bén trong khâu ghi bàn để chiến thắng hàng phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ. Những nỗ lực của đội khách được Yilmaz chấm dứt ở phút 85 khi có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0.

Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 Hà Lan: 'Lốc cam' sụp đổ ảnh 2 

Những ngôi sao được chờ đợi bên phía Hà Lan bị phong tỏa hoàn toàn.

Một chiến thắng xứng đáng với màn trình diễn thuyết phục đến từ đội chủ nhà, với chiến thắng này Thổ Nhĩ Kỳ đang nắm trong tay những lợi thế rất lớn.  Nếu tiếp tục thi đấu thăng hoa và bảo vệ thành công vị trí này trong hai vòng đấu tới thì suất đá Play-off thật khó rơi khỏi tay Thổ Nhĩ Kỳ. Hà Lan chỉ nên tự trách bản thân mình khi đánh mất quyền tự quyết vào tay Thổ Nhĩ Kỳ với màn trình diễm kém cỏi, cơ hội mong manh vẫn còn nhưng cơn lốc màu gia cam cần phải thắng trước khi nghĩ đến những cú sẩy chân từ Thổ Nhĩ Kỳ ở những vòng tới.

Cũng trong lượt trận đêm qua trong khuôn khổ bảng A thì CH Czech vươn lên ngôi đầu bảng nhờ thắng lợi 2-1 ngay tại Latvia qua đó chính thức có giành vé đến Pháp. Trong khi Iceland có trận hòa không bàn thắng với Kazakhstan để làm nên lịch sử khi lần đầu tham dự một vòng chung kết EURO.

Đội hình xuất phát: 

Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan, Ozbayrakli, Erkin, Aziz, Balta, Inan, Calhanoglu, Ozyakup, Turan, Tufan, Yilmaz.

Hà Lan: Cillessen,van der Wiel, de Vrij, Bruma, Riedewald, Blind, Klaassen, Sneijder, Narsingh, Memphis, van Persie.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm