Thông điệp Đức trong đội U-22 Malaysia

Đấy là thành quả sau ba tháng xây dựng và thực hiện chiến lược cho bóng đá trẻ Malaysia của HLV Frank Bernhardt.

HLV Frank Bernhardt gieo chất Đức vào các cầu thủ U-22 Malaysia hướng đến chiếc HCV SEA Games 2017. Ảnh: GETTY IMAGES

Khi chính thức ngồi vào ghế HLV U-22 Malaysia cùng đề án “Vàng SEA Games 29 - 2017” cách đây ba tháng, chiến lược gia người Đức thú thật ông rất sốc với phong cách cầu thủ Malaysia nói riêng và Đông Nam Á nói chung, vừa yếu vừa lười, đặc biệt là không chịu cháy hết mình khi tập luyện. Ông từng chia sẻ rằng điều đó rất nguy hiểm vì sự uể oải lây lan nhanh và ảnh hưởng đến toàn đội. Cuối cùng HLV Frank Bernhardt đã dùng chiến dịch “bàn tay sắt” kiểu Đức và tái thiết bắt đầu từ đội U-22 Malaysia. Ông xác định sẽ thay đổi toàn bộ phong cách các cầu thủ. Từ đó ông đã loại 2/3 cầu thủ U-22 không do mình chọn và đích thân đi tuyển các cầu thủ còn lại.

Hiện nay U-22 Malaysia đang tham dự M-League và mới có trận giao hữu quốc tế thắng U-22 Philippines 4-1. Khởi đầu đấy khiến LĐBĐ Malaysia rất hài lòng về HLV mang tính cách Đức áp đặt vào các cầu thủ của mình, đồng thời làm thay đổi tư duy của các cầu thủ Malaysia.

Sẽ rất thú vị tại SEA Games 29 năm tới sẽ có những nhà cầm quân giàu cá tính, từ Frank Bernhardt đến Kiatisak của Thái Lan và cả HLV Nguyễn Hữu Thắng của U-22 Việt Nam. Những người đều mang mục tiêu vàng đến SEA Games.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm