Thua đậm U-16 Nhật Bản, chuẩn bị gặp U-16 Úc

Nhiều người lo trận thua đậm U-16 Nhật Bản của thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ để lại di chứng nặng nề về tâm lý. Tuy nhiên, cũng không nên quá bi quan về trận thua đậm đấy bởi sự khác biệt rất lớn về đẳng cấp giữa hai nền bóng đá.

Các cầu thủ trẻ đến từ Nhật Bản thể hiện đẳng cấp vượt trội từ sức mạnh, sức bền, tư duy chiến thuật. Sự chênh lệch đấy cũng giống hồi U-19 Việt Nam thua đậm U-19 Nhật Bản trên sân Thống Nhất tại Cúp Nutifood.

Trong thành phần của U-16 Nhật Bản vừa thắng đậm Việt Nam có tiền đạo Kabo xuất thân từ lò La Masia lừng danh của Barcelona và đang thi đấu trong màu áo Tokyo đá J-League 1. Kabo cũng là cầu thủ trẻ nhất lịch sử J-League 1.

Ngày 19-9, các cầu thủ U-16 Việt Nam sẽ gặp đối thủ quen thuộc là U-16 Úc. Đây là lần tái đấu sau khi hai đội đã gặp nhau hai lần tại giải U-16 Đông Nam Á ở Campuchia (vòng bảng Việt Nam thắng 3-0, chung kết hòa 3-3 nhưng thua luân lưu).

Hy vọng thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ rút tỉa những kinh nghiệm lớn từ trận thua Nhật Bản để chuẩn bị tốt nhất trong trận gặp U-16 Úc - đối thủ vừa thắng Kyrgyzstan 1-0. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm