M-150 Cup:

Thua Uzbekistan, U-23 VN mất cơ hội tranh vô địch

Chỉ cần hòa trước đội trẻ Trung Á, U-23 Việt Nam sẽ chiếm một suất của trận chung kết M-150 Cup, tuy nhiên nỗ lực san bằng 2-2 của các học trò U-23 Việt Nam bất thành.

So với đội hình ra quân ở trận đầu thắng U-23 Myanmar 4-0 thì trận gặp U-23 Uzbekistan vừa kết thúc, HLV Park Hang-seo đã có những thay đổi, tuy nhiên Việt Nam vẫn giữ sơ đồ 3-4-3 trông có vẻ mong manh trước sức công phá của hàng công U-23 Uzbekistan.

Công Phượng nỗ lực qua bóng U-23 Uzbekistan.

Chưa thể kết luận lối chơi của U-23 Việt Nam qua giải này có khởi sắc hay không khi các cầu thủ vận hành sơ đồ này chưa thật trơn tru và còn để lại nhiều nỗi lo trong phòng ngự.

Hai bàn thắng của U-23 Uzbekistan mang đậm cách chơi của họ, đó là lật cánh đánh đầu. Tuy nhiên, trong “bài cổ điển” này thì U-23 Uzbekistan cũng biết tạo bất ngờ, lúc thì lật vào sệt, chìm, lúc thì lật bổng đánh đầu và hai phương án này đã mang lại hai bàn thắng cho đội bóng Trung Á vào các phút 30 và 65, lần lượt do công Abdixolikov và Urinboev. Bàn san bằng 1-1 của U-23 Việt Nam ở phút 58 khi Hồng Duy cầm bóng đột phá vào vùng cấm, một hậu vệ Uzbekistan phạm lỗi dẫn đến Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 m, Công Phượng đã đánh bại được thủ môn đối phương.

Văn Thanh tranh bóng cùng U-23 Uzbekistan.

Thua 1-2, U-23 Việt Nam đã đánh mất ngôi đầu bảng và mất luôn cơ hội tranh ngôi vô địch.

Điều đáng nói là U-23 Uzbekistan sang Thái Lan dự giải mời M-150 Cup này thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng cách chơi của họ thì vẫn thế, chủ yếu chơi bóng dài, nhanh, dùng sức mạnh.

Về phía U-23 Việt Nam, đó là một cơ hội trui rèn quý giá vì đối thủ cao như Uzbekistan mà U-23 Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu ở vòng chung kết U-23 châu Á trước Úc, Hàn Quốc và Syria.

Với sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang-seo đang ra sức tạo dựng vẫn chưa thấy có sự trơn tru, đột biến và các cầu thủ phát huy được những phẩm chất của mình.

Qua hai trận vòng bảng M-150 Cup, nó đã thể hiện những bộ mặt khác nhau. Gặp U-23 Myanmar, các cầu thủ Việt Nam có quá nhiều không gian và thời gian để xử lý, chỉnh sửa… nhưng khi Uzbekistan chơi áp sát, nhanh, mạnh thì U-23 Việt Nam chưa thấy có phương án khác để đối phó.

Vòng chung kết U-23 châu Á sắp tới, Việt Nam gặp toàn những đối thủ to cao, chơi bóng sẽ càng nhanh hơn, quyết liệt hơn, ăn thua hơn rất nhiều.

Thắng U-23 Myanmar 4-0 và thua U-23 Uzbekistan 1-2, U-23 Việt Nam nhì bảng B và chờ trận đấu giữa Thái Lan và Triều Tiên kết thúc sẽ xác định được đối thủ tranh hạng ba với Việt Nam.

Giải M-150 Cup, mỗi bảng đá vòng tròn, hai đội nhất hai bảng tranh ngôi vô địch, hai đội nhì tranh hạng ba và hai đội chót bảng tranh hạng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm