Thụy Sĩ - Ba Lan: Khóa chân Lewandowski, Thụy Sĩ sẽ thắng!

Tuy nhiên, nhìn vào thực lực thì Thụy Sĩ có phần nhỉnh hơn với nhiều thành viên đang chơi trong giải Bundesliga như Mehmedi (Bayer Leverkusen), Seferofic (Frankfurt), Frei (Mainz), Djourou (Hamburg), Shaer (Hoffenheim). Bên cạnh là các cầu thủ đá Premier League như đội trưởng Inler (Leicester City), Shaqiri (Stoke City) và Behrami (Watford) và Xhaka (vừa chuyển qua Arsenal). Ngoài ra còn phải kể thêm hậu vệ Lichtsteiner hiện khoác áo Juventus ở Ý.

Trong lúc đó Ba Lan có số cầu thủ đẳng cấp ít hơn đáng kể, nổi bật nhất là tiền đạo đội trưởng Lewandowski (Bayern Munich) vua phá lưới Bundesliga. Đây là tiền đạo đã ghi 13 bàn vòng loại nhưng đến vòng chung kết thì tịt ngòi ba trận liền. Bên cạnh đó là tiền vệ mạnh Blaszczykowski (Fiorentina) và Krychowiak (Sevilla) và thủ môn Fabianski (Swansea City). Một đội hình nặng về ngôi sao tấn công hơn là phòng thủ.

Vấn đề là Thụy Sĩ với các tuyển thủ cùng chơi trong giải Đức với Lewandowski có biết cách bắt chết ngòi nổ này hay không. Bởi nếu họ làm được thì Ba Lan sẽ tắt điện và đó là cơ hội để Thụy Sĩ vượt mặt.

Hai đội từng gặp nhau năm 2014 trong trận giao hữu hòa 2-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm