Tỉ phú Thái cấp 30 triệu bảng cho HLV Ranieri 'đi chợ'

Giải ngoại hạng Anh chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc giai đoạn lượt đi. Ông chủ của nhà ĐKVĐ nước Anh Leicester City, tỉ phú Vichai vừa quyết định duyệt chi hơn 30 triệu bảng cho HLV Ranieri tăng cường lực lượng.

HLV Ranieri luôn chi tiêu chừng mực...

Nhà vô địch Anh đang thi đấu khá tốt Champions League khi đã đạt mục tiêu vào vòng knock out. Còn tại giải ngoại hạng dù là nhà vô địch nhưng Ranieri chỉ nuôi mục tiêu… trụ hạng.

Leicester City hiện thi đấu khá bết bát tại đấu trường trong nước. Họ đang đứng thứ 16 trên bảng tổng sắp, cách nhóm rớt hạng chỉ 3 điểm. Tuy nhiên, mục tiêu trụ hạng là điều nằm trong tầm tay của Leicester.

Thành tích tệ hại trong nước với tư thế của một nhà vô địch thì không thể làm cho vị tỉ phú Thái vui được. Nhất là cái thương hiệu ấy còn ảnh hưởng đến cả công việc kinh doanh của Vichai. 

Chính vì thế, Vichai quyết mở hầu bao chi hơn 30 triệu bảng cho đợt... shopping giữa mùa của đội.

Wilfred Ndidi sẽ là chữ ký đầu tiên của Leicester City sau năm mới.

Cầu thủ đầu tiên mà Ranieri nhắm đến là tiền vệ Wilfred Ndidi đang chơi cho Racing Genk (Bỉ). Ndidi mới 20 tuổi sẽ gia nhập nhà vô địch nước Anh qua bản hợp đồng năm năm trị giá 14 triệu bảng ngay sau năm mới.

Ranieri tiếp tục săn lùng hậu vệ Michael Keane đang đá cho Burnley. Đây có thể là bản hợp đồng thứ hai của Leicester City.

Ngoài ra Ranieri còn tìm thêm một trung phong, một tiền vệ trung tâm và một trung vệ để gia cố “xương sống” cho đội.

Gương mặt mà chiến lược gia người Ý đang để mắt là tiền vệ Adrien Silva (Sporting Lisbon). Tuy nhiên đại diện của cầu thủ này hét giá quá hớp 38 triệu bảng. Tiền đạo trẻ tuyển thủ Ba Lan Bartozs Kapuska cũng là mục tiêu mà Ranieri đang suy nghĩ.

Khó cho Leicester City lẫn Ranieri là tháng tới hàng loạt trụ cột của đội phải trở về nước đá Cúp châu Phi như Mahrez, Slimani, Amartey. Cả ba trụ cột này phải trở về làm nhiệm vụ quốc gia sẽ đặt ra bài toán khó cho Ranieri.

Một nguồn thu khác mà tỉ phú Vichai trông chờ là bán Ulloa, Schlupp để có thêm ngân sách cho Ranieri thực thi các thương vụ chuyển nhượng.

Đầu mùa này, Leicester City đã tốn 60 triệu bảng để mua sắm lực lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm