Tỉ phú Thái Lan 'thôn tính' CLB của Bỉ

Mua CLB Leicester City năm 2010, từ giải hạng Nhất, sau đó thăng hạng Premier League rồi bốn năm vô địch Anh, nay tỉ phú Thái Vichai tiếp tục xúc tiến mua CLB OH Leuven đang chơi ở giải hạng nhì Bỉ.

OH Leuren đang chơi giải hạng nhì Bỉ

Tỉ phú Vichai có một nguyên tắc là không bao giờ mua những CLB lớn, chỉ mua những CLB nhỏ về “tút” lại rồi… lên đời, giá trị tăng cao rất nhiều, điển hình như Leicester City.

Năm ngoái OH Leuren rớt hạng ở giải cao nhất của Bỉ, hiện nay đội đang chơi giải hạng nhì. Mọi dàn xếp và các vấn đề tài chính của ông chủ cũ chuyển giao cho tỉ phú Vichai đang diễn ra suôn sẻ và chờ ngày chính thức lễ công bố trao tay.

Nguyên tắc của tỉ phú Vichai là mua "hàng rẻ" rồi tân trang

Tỉ phú Vichai, 58 tuổi, chuyên kinh doanh về chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay quốc tế.

Năm ngoái Leicester City bất ngờ vô địch ngoại hạng Anh đã mang lại những khoản lợi nhuận khổng lồ cho CLB qua các vụ được mời đi du đấu đầu mùa, tiền ăn chia bản quyền Champions League tại Anh…

Mùa này dù Vichai trảm “công thần” Ranieri nhưng CLB Leicester City vẫn đạt được những thành công nhất định sau khi Craig Shakespeare lên thay. Đầu mùa Ranieri nuôi mục tiêu… trụ hạng tại giải Anh và vào vòng 16 đội Champions League, nhưng cuối cùng đội vào đến tứ kết Champions League và ngẩng cao đầu rời giải khi thua Atletico sát nút ở tứ kết.

Còn ở Premier League, sau thời gian dài Leicester City ngấp nghé khu vực rớt hạng thì bây giờ họ đã vượt lên vị trí giữa bảng xếp hạng khi mùa giải chỉ còn 1 vòng nữa kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm