Tite làm HLV trưởng tuyển Brazil

Một ngày sau khi trảm HLV Carlos Dunga vì tuyển Brazil bị loại ngay sau vòng bảng Copa America tại Mỹ, LĐBĐ Brazil (CBF) đã mời ông Adenor Leonardo Bacchi, biệt danh là Tite, ngồi vào ghế nóng.

Khi CBF đưa ra lời mời lập tức Tite đón nhận. Tite (55 tuổi) người từng giúp Corinthians đoạt cú đúp danh hiệu Copa Libertadores và World Cup các CLB năm 2012.

Tuyển Brazil trong những năm tháng của Dunga có thành tích mà người hâm mộ Brazil khó chấp nhận, đó là thua tuyển Đức 1-7 trên sân nhà tại bán kết World Cup 2014, bị Peru loại khỏi Copa America đang diễn ra tại Mỹ. Và vòng loại World Cup 2018 thì hiện nay Brazil đang thứ sáu trên bảng tổng sắp 10 đội khu vực Nam Mỹ.

Bản thân Dunga thì từng nhiều lần nói rằng bóng đá Brazil đang khủng hoảng nhân tài nặng. Cả một nền bóng đá từng sản sinh những tiền đạo kiệt xuất ấy vậy mà hôm nay chỉ trông chờ mỗi Neymar. Neymar lại không đá Copa America mà dành sức cho Olympic Rio. Một nền bóng đá vĩ đại như Brazil mà "ăn đong ở đếm" thì thành tích không tệ hại mới là lạ. Dunga cũng cho rằng ngồi ghế "thuyền trưởng" Brazil thì luôn áp lực lớn nhất thế giới. Vì tuyển Brazil không được thua bất cứ đội nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm