Chelsea 2-1 West Ham

Tỏa sáng phút cuối, Costa giúp Conte ra mắt thành công

Trong trận đấu ra mắt Ngoại hạng Anh, HLV Conte vẫn chưa cho thấy được sự mới mẻ của mình khi sử dụng 10/11 gương mặt trụ cột của đội bóng từ mùa trước và sơ đồ áp dụng không nằm ngoài dự đoán là 4-2-3-1. Thay đổi duy nhất là tân binh hàng khủng N'Golo Kante đá cặp với Matic ở tuyến giữa.

Về phần đội khách, ngôi sao sáng nhất của họ là Payet chỉ có mặt trên băng ghế dự bị, thay thế vị trí của anh chính là tân binh đắt giá đến từ Swansea Andre Ayew. Thi đấu trên sân khách, tuy nhiên với thành tích tốt khi đối đầu với các đội bóng lớn ở mùa giải trước nên đoàn quân của ông Bilic nhập cuộc một cách tự tin, không hề sợ hãi.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về West Ham khi họ được hưởng một quả đá phạt chếch bên cánh trái của Noble, tuy nhiên T. Courtouis đã đấm bóng giải nguy.

Chelsea ngay lập tức có tình huống đáp trả ở phút 12, Oscar đánh gót điệu nghệ cho Ivanovic xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm vào góc gần nếu Adrian không phản xạ xuất sắc, mành lưới West Ham chắc chắn rung lên.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea khi E. Hazard mở tỉ số trên chấm penalty.

Những phút tiếp theo, Conte chỉ đạo các học trò thi đấu áp sát, không ngại va chạm ở giữa sân khiến các cầu thủ West Ham phải co cụm về sân nhà. Phút 18, Oscar đã ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của Reid nhưng trọng tài Anthony Taylor đã không cắt còi.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Chelsea ở hiệp 1 thuộc về Hazard ở phút 31, anh cầm bóng tự tin giữa vòng vây hậu vệ West Ham trước khi tung ra cú dứt điểm trượt cột dọc trong gang tấc.

Hiệp 1 khép lại với tình huống đá phạt hiểm hóc của Wiliams, tuy nhiên Adrian đã cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Bước sang hiệp 2, ngay ở những phút đầu Chelsea đã vươn lên dẫn trước. Antonio phạm lỗi khá rõ ràng với Azpilicueta trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11 m, E. Hazard dễ dàng đánh bại Adrian, mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, "The Blues" thi đấu tự tin và nắm thế chủ động trên sân, họ liên tục tạo ra các cơ hội ngon ăn. Ngoài đường pitch, Conte vẫn miệt mài hò hét chỉ đạo.

Liên tiếp là Wiliams rồi Oscar có những tình huống đe dọa khung thành West Ham, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Adrian khiến họ không tài nào có thêm được bàn thắng.

Trung vệ J. Collins chớp thời cơ đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Về phần “Búa tạ”, sau khi bị dẫn bàn thì Bilic lập tức tung con bài chủ chốt là Payet vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 77, chính quả đá phạt góc của Payet đã gây ra rối loạn nơi vòng cấm địa Chelsea và trung vệ James Collins có pha dứt điểm như một chân sút đích thực, đánh bại mọi nỗ lực của Courtois, san bằng tỉ số 1-1.

Bị gỡ hòa, các cầu thủ Chelsea điên cuồng tấn công, tuy nhiên họ vẫn thi đấu khá bế tắc, không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự West Ham.

Tưởng chừng như trận đấu kết thúc với 1 điểm chia đều cho cả hai thì Diego Costa khiến cả SVĐ Stamford Bridge vỡ òa với pha dứt điểm từ xa đẳng cấp, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea ở đúng phút 90.

Thắng trận một cách khó nhằn với tỉ số sát nút, A. Conte đã đem về 3 điểm đầu tiên cho Chelsea ở mùa giải mới và có một màn ra mắt EPL có thể coi là chấp nhận được. 

Thi đấu mờ nhạt cả trận, tuy nhiên Costa tỏa sáng phút cuối đem về 3 điểm đầu tiên cho "The Blues".

Chung cuộc: Chelsea 2-1 West Ham (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn:

Chelsea: Hazard 47', Costa 90'

West Ham: Collins 77'

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry (c), Azpilicueta, Kante, Willian, Matic, Oscar, Hazard, Costa.

West Ham: Adrian, Antonio, Reid, Collins, Masuaku; Nordveit, Ayew, Noble, Kouyate, Valencia, Carroll.                                                                                                    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm