Tỏa sáng phút cuối, Eder giúp Azzurri 'bay' vào vòng trong

So với trận thắng Bỉ ở ngày ra quân, HLV Antonio Conte vẫn giữ nguyên sơ đồ chiến thuật 3-5-2 chỉ có một sự thay đổi trong đội hình ra quân khi Florenzi - cầu thủ khoác áo AS Roma - đá thay Darmian thi đấu không thật sự nổi bật ở ngày ra quân. Trong khi đó, Thụy Điển có tới ba gương mặt mới (Johansson, Ekdal và Guidetti) ra sân ngay từ đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc, Italia chủ động bám sát cầu thủ đối phương ngay từ bên phần sân của Thụy Điển. Tuy nhiên, Thụy Điển cũng đang đẩy cao tốc độ trận đấu với ý định tìm kiếm bàn thắng sớm.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 2 khi từ đường tạt bóng bên cánh trái của Forsberg, Ibrahimovic lao vào đánh đầu cực kỳ dũng mãnh nhưng Chiellini đã chơi tập trung.

Eder ăn mừng bàn thắng giúp Italia đi tiếp vào vòng 1/8.

Italia cũng không chịu thua kém khi có tình huống đáp trả ngay sau đó, đáng tiếc là pha đi bóng ở bên cánh trái rồi dứt điểm của Florenzi lại quá hiền, không đủ lực để gây khó khăn với thủ thành Isaksson.

15 phút đầu tiên trôi qua, thế trận diễn ra khá cân bằng. Chân sút được kỳ vọng nhất bên phía Thụy Điển là Ibrahimovic vẫn chưa để lại bất kỳ dấu ấn nào đáng chú ý.

Những phút đầu trận Ibrahimovic lùi rất sâu để làm nhiệm vụ phân phối bóng. Tuy nhiên anh vẫn tỏ ra nguy hiểm mỗi khi có bóng, Phút thứ 28, Ibrahimovic có pha hãm thành về phía cầu môn của Buffon. Từ quả đá phạt ở vòng cấm, bóng tìm đến cái đầu của tiền đạo PSG. Ibra đã bật rất cao dứt điểm tốt nhưng trọng tài đã thổi phạt đội trưởng của Thụy Điển đã tì đè trái phép với Chiellini.

Italia đang thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công để bảo vệ khung thành đội nhà. Gần như đội bóng áo xanh chỉ phá bóng lên chứ không quá ham đưa bóng đến vòng cấm Thụy Điển. Thầy trò HLV Conte đang muốn ru ngủ đối phương cho tới khi đội bóng áo vàng bộc lộ sai sót để khai thác.

Những phút cuối hiệp 1, Thụy Điển cố gắng dâng cao tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Tình huống đáng chú ý diễn ra ở phút 40 khi  Ibra chuyền dài chính xác cho Larsson từ cánh trái, sau đó, cầu thủ thuộc biên chế Sunderland đánh đầu nhả bóng cho Guidetti. Thế nhưng cú đá của chân sút 27 tuổi lại đi rất thiếu chính xác.

Hiệp 1 kết thúc, Thụy Điển và Italia cầm chân nhau với tỉ số hòa 0-0.

Hiệp 2 bắt đầu, các học trò của HLV Conte đã bắt đầu muốn tìm kiếm bàn thắng thay vì tử thủ như hiệp 1. Phút 47, Pelle đã có pha dứt điểm khá ấn tượng sau tình huống chuyền lại tốt từ Eder bên cánh phải.

Ít phút sau, lại là Pelle có cú dứt điểm rất quyết đoán từ đường trả ngược lại của Eder. Chỉ tiếc là pha sút bóng của chân sút số 9 lại đi hơi cao so với khung gỗ Isaksson.

Nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng, A.Conte bắt đầu có những sự thay đổi trên hàng công,ông đã tung tiền đạo Simone Zaza vào thay cho Pelle.

Thi đấu cố gắng nhưng Ibrahimovic vẫn bất lực trước hàng thủ Italia 

Về phần Thụy Điển, họ cũng khiến cho các CĐV Azzurri phải thót tim khi Ibrahimovic có tình huống  đệm lòng cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà ngang rất khó tin. Tuy vậy, Ibra cũng không phải đáng tiếc vì anh đã rơi vào tình huống việt vị.

Những phút cuối trận, Italia lộ ý đồ giành 3 điểm khi bắt đầu tạo nhiều sức ép. Và sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì thành quả của họ đã được đền đáp khi Eder bất ngờ tỏa sáng ở phút 88 với pha đi bóng từ cánh trái vào trong và tung ra cú đá cực kỳ quyết đoán là cháy lưới Isaksson khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Nhận bàn thua, Thụy Điển dâng lên tìm bàn gỡ, Italia tiếp tục có cơ hội phản công Candreva vừa có pha dứt điểm đầy uy lực trong vòng cấm nhưng Isaksson đã kịp bay người cứu thua. Những nỗ lực ở ít phút cuối không thể giúp Thụy Điển vớt vát lại 1 điểm.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 thuộc về đội bóng áo Thiên Thanh. Với chiến thắng này,  Azzurri đã nối gót đội chủ nhà Pháp có vé vào trong. Trong khi đó Ibrahimovic và đồng đội phải cố gắng nỗ lực ở trận cuối mới hy vọng có suất một đi tiếp.

Tỉ số chung cuộc :

Italia – Thụy Điển: 1 -0

Ghi bàn: Eder (88’)

Đội hình thi đấu:

ĐT Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Florenzi, Candreva, Parolo, De Rossi (Motta 73'), Giaccherini; Eder, Pelle (Zaza 59').

ĐT Thụy Điển: Isaksson; Johansson, Lindelof, Granqvist, Olsson; Larsson, Ekdal (Lewicki 79'), Kallstrom, Forsberg (Durmaz 79'); Ibrahimovic, Guidetti                                                                                                           

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.