Tỏa sáng rực rỡ, Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vào chung kết

Bước vào trận đấu, cả 2 đội đều thiếu vắng những trụ cột quan trọng trong đội hình xuất phát, vì thế họ nhập cuộc một cách đầy cố gắng. Có thể thấy HLV Fernando Santos thể hiện rõ ý đồ dùng hàng tiền vệ cơ bắp khi sử dụng bộ tứ Mario, Sanchez, Danilo và Andrien ngay từ đầu. Trong khi đó, đội hình xuất phát của xứ Wales có 2 sự thay đổi bất đắc dĩ so với trận đấu trước.

Những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra hấp dẫn khi Bồ Đào Nha (BĐN) chơi tấn công ngay từ đầu, dù vậy mức độ gây áp lực của Seleccao là không quá lớn, mãi đến phút 16 BĐN mới có pha hãm thành đầu tiên khi tiền vệ Mario bất ngờ thực hiện một pha đột phá dũng mãnh xộc thẳng vào vòng cấm xứ Wales, tuy nhiên tiền vệ mang áo số 10 lại có pha dử điểm nhẹ và bóng đi chệch cột dọc đi ra ngoài.

Bale bất lực trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự BĐN.

Wales có pha đáp trả ngay sau đó khi từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng được trả ngược lại cho Bale lao lên dứt điểm. Siêu sao của xứ Wales đã có bóng rất trống trải trong vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Siêu sao Gareth Bale thi đấu rất nổi bật ở hiệp 1. Phút thứ 23, cầu thủ đắt giá nhất thế giới có pha đi bóng tốc độ từ phần sân nhà đến trước vòng cấm Bồ Đào Nha, Bale quyết định dứt điểm thẳng nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của thủ thành Patricio.

Sự chặt chẽ thái quá của Bồ Đào Nha khiến những phút cuối hiệp 1 diễn ra không thật sự hấp dẫn, Cris Ronaldo gần như không có không gian để chơi bóng. Với Bale thì cũng có vài pha đột phá mang tính cá nhân, không đủ sức ép để gây ra sóng giõ khung thành ĐT BĐN.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0 mà không có bất ngờ nào xảy ra. Bồ Đào Nha và xứ Wales đã chơi thứ bóng đá chặt chẽ như thường lệ. Do đó việc không có bàn thắng nào được ghi là hệ quả tất yếu.

Ronaldo đánh đầu mở tỉ số qua đó cân bằng kỉ lục của huyền thoại Platini.

Đầu hiệp 2, Từ quả đá phạt góc bên cánh trái ở phút 50 , Guerreiro tạt rất tốt cho Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới Hennessey mở tỉ số cho “Selecao Châu Âu”. Một bàn thắng quý hơn vàng của siêu sao số 7. Không chỉ giúp Bồ Đào Nha nhiều cơ hội lọt vào chung kết mà còn giúp CR7 phá được rất nhiều kỷ lục tại Euro.

Không dừng lại ở đó, Ronaldo tiếp tục để lại dấu ấn ở bàn thắng thứ 2 ngay sau đó, Anh có cú đá từ xa ở khoảng cách 25m. Tưởng như bóng sẽ đi trong vô vọng thì Nani bất ngờ lao vào đá nối tung lưới của Hennessey. Kết quả quá choáng váng dành cho xứ Wales.

Nhận 2 bàn thua quá nhanh các cầu thủ xứ Wales vùng lên tấn công với tinh thần không còn gì để mất. Tuy nhiên họ không tạo ra cơ hội rõ rệt nào ngoại trừ 1 số tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm trong vô vọng của Gareth Bale.

Về phần BĐN, sau khi có được 2 bàn thắng, họ chủ động chơi chậm và phòng ngự chắc chắn ở sân nhà. Cơ hội liên tục đến với học trò HLV Santos nhưng lần lượt Nani, Danilo đều không tận dụng được.

Khép lại 90 phút, Bồ Đào Nha có chiến thắng đầu tiên tại EURO lần này, Ronaldo cân bắng kỉ lục ghi 9 bàn tại các VCK Euro của huyền thoại M. Platini. Một trận đấu rất thành công của BĐN. Họ đã chính thức có mặt tại trận chung kết Euro sau 12 năm chờ đợi. Đối thủ của họ sẽ là là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Đức và chủ nhà Pháp.

Ronaldo và đồng đội ăn mừng khi có mặt ở chung kết sau 12 năm chờ đợi.

Chung cuộc: Bồ Đào Nha 2-0 Xứ Wales

Bàn thắng

Bồ Đào Nha: Ronaldo (50'), Nani (53')

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Alves, Fonte, Soares, Guerreiro, Danilo, Mario, Silva (Moutinho 79'), Sanches (Andre Gomes 74'), Nani (Quaresma 86'), Ronaldo.

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Chester, Collins (James Williams 66'), Williams, Taylor, King, Ledley (Sam Vokes 58'), Allen, Bale, Robson-Kanu (Church 63').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm