Giải Vô địch Futsal Đông Nam Á:

Tối nay xem Việt Nam và Indonesia… tránh Thái Lan

Giải vô địch Futsal Đông Nam Á, đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2018 khu vực Đông Nam Á đã diễn ra hai ngày thi đấu, giải toàn chứng kiến những trận “mưa gôn” ở nhà thi đấu Phú Thọ.

Trong vòng 40 phút của trận đấu, thủ môn Ortiz của Philippines phải 24 lần vào lưới nhặt bóng

Tuyển Việt Nam thực hiện “cơn mưa gôn” kỷ lục tại giải khi đêm 27-10 các cầu thủ Việt Nam đã 24 lần khiến thủ môn Ortiz của Philippines vào lưới nhặt bóng. Trước đó kỷ lục thuộc về Indonesia khi 21 lần dội bàn thắng vào lưới Philippines.

Trong khi đó ở bảng B thì hai đội Thái Lan và Malaysia đã giành quyền vào bán kết khi cả hai có hai trận toàn thắng, còn Lào và Đông Timor toàn thua. 12 giờ trưa nay, Thái Lan và Malaysia gặp nhau để tranh ngôi nhất bảng.

Thực tế thì Thái Lan chả quan tâm vào bán kết với tư cách ngôi nhất hay ngôi nhì nhưng khó có đường để Malaysia đánh bại Thái Lan lên ngôi nhất bảng.

Pha đi bóng của Đức Hòa

Chính vì thế nên cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Indonesia tối nay ai chiến thắng là điều hết sức quan trọng để lên ngôi nhất bảng nhằm tránh Thái Lan ở bán kết.

Có chi tiết thú vị là tại SEA Games 29 vừa qua, chỉ có mỗi Indonesia là đội đánh bại được Thái Lan (nhưng Thái Lan vẫn vô địch SEA Games), trong khi sau đó thì Indonesia lại thua Việt Nam 1-4… Sự “không bắt cầu” này hứa hẹn trận đấu lúc 19 giờ 30 hôm nay sẽ rất kịch tính.

Indonesia (đỏ) qua hai trận đã ghi được 30 bàn thắng

Futsal Indonesia rất mạnh, đặc biệt là đặc trưng cầu thủ Indonesia rất khỏe và sức bền tốt, đó là điều mà thầy trò HLV Rodrigo của Việt Nam cần lưu ý. Indonesia có HLV giỏi, đó là Hermans, một chiến lược gia trước đây từng dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Indonesia gặp Việt Nam tối nay là trận chung kết bảng A

Mệnh lệnh của tuyển Việt Nam là phải đánh bại Indonesia để lên ngôi đầu bảng vào bán kết gặp Malaysia dễ thở hơn rất nhiều và cơ hội vào chung kết rõ ràng hơn. Còn nếu như chủ nhà thất thủ trước Indonesia thì coi như chỉ còn cơ hội tranh hạng ba và tấm vé đi dự Asian Cup đầu năm sau mà thôi.

+ Lịch thi đấu ngày hôm nay (28-10): Thái Lan - Malaysia (12 giờ); Đông Timor - Lào (14 giờ 30); Myanmar - Philippines (17 giờ); Việt Nam - Indonesia (19 giờ 30).

+ Một số hình ảnh trận đầu ra quân của tuyển Việt Nam:

Tuyển thủ Trọng Luân đi bóng

Quốc Hưng trong pha tranh chấp với Hermosa của Philippines

Cổng động viên VN chứng kiến trận mưa gôn kỷ lục vào lưới Philippines

Quốc Nam với một nỗ lực đi bóng ăn bàn

...Thái Huy thoát sự kèm cặp của Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm