Tổng thống Putin: 200 fan Nga làm sao tấn công nổi hàng ngàn fan Anh”

Tại Diễn đàn kinh tế hàng năm của Nga tại St Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho biết ông không hài lòng với những gì cổ động viên Nga gây ra tại Pháp. Sau đó, ông đã đặt câu hỏi vì sao chỉ 200 cổ động viên của Nga mà có thể… đánh bại hàng ngàn fan của Anh mà ông được biết cũng chẳng phải tay vừa.

Cảnh sát chống bạo động Pháp đang canh chừng hai nhóm hooligan Anh- Nga

Chủ nhà Euro 2016 cũng đã trục xuất 20 cổ động viên cộm cán của Nga thuộc thành phần Ultras và hooligan ra ngoài nước. Và để có câu trả lời chính xác, phía Nga cũng đã triệu hồi Đại sứ Pháp tại Moscow để nghe giải thích tường tận về hành động này.

Tổng thống Putin cảnh báo rằng làn sóng bài Nga tại Pháp sẽ làm ảnh hưởng xấu lên quan hệ giữa hai nước.

Tổng thống Putin cho rằng có làn sóng bài Nga tại Pháp.

Nhiều phía, trong đó có cả vài tuyển thủ Nga cho rằng cách đưa tin của truyền thông Anh qua các vụ bạo động giữa cổ động viên Nga và Anh là không trung thực, họ chỉ bình luận mang tính một chiều. Các hình ảnh hai bên va chạm nhau thì các bức ảnh thể hiện sự chủ động và hung hăng của các hooligan bị ém nhẹm còn các hình ảnh hung hăng của hooligan Nga thì được phơi hết lên.

Phía Pháp cũng đã mở phiên tòa xét xử ba hooligan Nga tại Marseille ngày 16-6. Theo đó họ đã gây ra bạo động, tấn công người khác. Mức tù tối thiểu là hai năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm