Vòng 32 Premier League:

Tottenham - Arsenal: Đoạn kết của ông Wenger

Arsenal khó tránh khỏi thất bại thì ông thầy người Pháp đã 68 tuổi càng chìm sâu vào khủng hoảng với triển vọng u ám lần đầu tiên sau 21 năm liên tục cầm quân Arsenal mà rớt ra ngoài tốp 4, phải xuống đá Europa League.

Hiện Arsenal đang nằm hạng sáu vì đã để thua bốn trong năm trận gần đây trong khi họ còn đá sáu trận nữa. Vì vậy không lạ khi HLV Wenger tuyên bố cứng là phải thắng cho kỳ được.

Ông Wenger cố lên gân khi dựa vào phong độ nổi bật của hàng công với Sanchez đã có 24 bàn ở đủ giải, Walcott 19 bàn, Ozil 11 bàn, Perez bảy bàn, Oxlade-Chamberlain sáu bàn.

Trận chiến giữa Tottenham và Arsenal luôn căng thẳng và bất phân thắng bại. Ảnh: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, hàng thủ của Arsenal khá mong manh khi thiếu trung vệ trụ cột Koscielny bị chấn thương nên đã để thủng lưới 40 bàn (vào hàng tệ nhất trong nhóm đội dẫn đầu). Chưa kể trong nội bộ đang khá rối ren với Sanchez, Ozil đòi ra đi trong lúc bản thân ông Wenger chưa biết tương lai thế nào nếu về đích với vị trí ngoài tốp 4.

Vì thế tham vọng qua mặt Tottenham thực sự quá khó thực hiện khi đối thủ này vừa lập chiến tích thắng liền tám trận, nhảy lên xếp nhì giải, chỉ kém Chelsea 4 điểm. Trận mới nhất sân khách Tottenham đã hạ Crystal Palace 1-0, tiếp tục gây sức ép lên Chelsea và sẵn sàng đánh bại Arsenal để hy vọng soán ngôi nếu đối thủ sảy chân.

Dấu ấn đậm nhất của Tottenham là vai trò của HLV Pochettino (Argentina) đã trẻ hóa đội hình mạnh mẽ làm bệ phóng cho một loạt chân sút đáng gờm gồm Kane 26 bàn đủ các giải, Alli 20 bàn, Son Heung-min 19 bàn, Erikssen 12 bàn và 19 đường chuyền ăn bàn để trở thành tay kiến tạo xuất sắc nhất. Bên cạnh đó còn Rose, Dier, Trippier cũng đầy sức trẻ tăng sức mạnh cho lối chơi tốc độ chóng mặt giúp hàng công của họ đạt 69 bàn ngang với Chelsea và chỉ kém Liverpool một bàn duy nhất. Còn hàng thủ của Tottenham thì được xem là ổn định nhất giải khi chỉ để lọt lưới 22 bàn so với Chelsea đã thua đến 29 bàn.

Với đà hưng phấn đó, ông Pochettino tuyên bố không chỉ sẽ quật ngã Arsenal mà còn nhắm thắng hết bốn trận còn lại để hy vọng tranh chấp ngôi vua với Chelsea. Riêng mục tiêu Champions League thì gần như Tottenham không phải bận tâm như Arsenal đang bối rối như “mất của”.

Kết quả gần đây giữa đôi bên xem như bất phân thắng bại với trận lượt đi hòa 1-1 giống như mùa trước ở hai lượt là 2-2 và 1-1.

Đáng xem nhất, đây là bước tiến bộ đột phá của đội chủ sân White Hart Lane làm đà cho cuộc lật đổ đối thủ “truyền kiếp” bởi 22 mùa qua họ luôn luôn bị đoàn quân pháo thủ “đè đầu cưỡi cổ”.

Rất khó để ông Wenger thực hiện được mục tiêu lật đổ đối thủ ngay trên sân White Hart Lane.

Tottenham mùa tới được cho phép chọn sân Wembley làm sân nhà do sân White Hart Lane bước vào quá trình nâng cấp. Đấy là điều rất thuận lợi cho họ giúp thu hút nhiều khán giả hơn, nhất là khi đá Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm