Toyota V-League 2016: Nhóm cuối dìm nhau

Nếu mùa năm ngoái, Long An còn có tay săn bàn Diabate “nổ súng” đều đặn thì năm nay khâu ghi bàn của Long An thật nan giải. Long An không được phép thua và tương tự như thế, Hà Nội T&T cũng chẳng còn đường lùi. Nhìn lại những lượt trận vừa qua, có thể thấy rằng cựu vô địch Hà Nội T&T thiếu sự gắn kết và dường như không còn những miếng mảng độc tung ra lúc cần thiết để hạ gục đối phương.

Thực tế trong trận thua B. Bình Dương 1-2 cho thấy Hà Nội T&T đã nỗ lực hết mình nên chỉ thua ở tỉ số sát nút. Điều quan trọng là những phương án tiếp cận cầu môn của Hà Nội T&T trở nên quá bế tắc. Bên cạnh đó tay săn bàn Văn Quyết lại đang chịu án kỷ luật nặng (nghỉ năm trận kể từ sau lượt trận thứ tư) khiến hàng công của Hà Nội T&T càng thêm khó khăn.

Đâu rồi hình ảnh hào hùng của Hà Nội T&T với bộ ba Gonzalo - Văn Quyết - Samson. Ảnh: XUÂN HUY

Năm trận chỉ ghi được có hai bàn dù đang sở hữu tay săn bàn cự phách Samson và vẫn còn một Gonzalo chân tiền. Thế nhưng Samson thì rất lẻ loi còn Gonzalo lại cứ bị “điều động” đá trung vệ để vá hàng thủ nhiều hơn là chơi đúng sở trường.

Rất khó để HLV Chu Đình Nghiêm “binh” trên sân Long An hòng tìm một chiến thắng đầu tay.

• Hải Phòng đừng đánh mất mình

Dẫn đầu tuyệt đối nhưng nhiều người lo ngại Hải Phòng dư vốn rồi lại “thả lỏng” như mùa trước họ từng thua dễ trước Cần Thơ bất chấp dư luận phản ứng. Cuộc chạm trán chiều nay với Đồng Tháp (VTC3 trực tiếp 16 giờ 30), đội khách Hải Phòng vẫn được đánh giá mạnh hơn hẳn dù thời tiết là đối thủ lớn.

• Than Quảng Ninh chuộc lỗi

Đội bóng đất mỏ sau hai trận thua liên tiếp sẽ tiếp SL Nghệ An (VTV6 trực tiếp 18 giờ) và họ sẽ chuộc lỗi trước thầy trò Ngô Quang Trường với nội lực không mạnh bằng mùa trước buộc phải tính toán đá từng trận.

 GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm