Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2016

TP.HCM 1 tranh chung kết với Hà Nội 1

Ở trận đấu tâm điểm của vòng bán kết, chủ nhà TP.HCM 1 tiếp đối thủ “xương” Phong Phú Hà Nam. Đội khách nhập cuộc chủ động hơn, đã tạo ra được thế trận lấn lướt trước chủ nhà. Tuy nhiên với bản lĩnh của đội ĐKVĐ, các học trò HLV Kim Chi dần lấy lại thế trận, từ đó tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn uy hiếp khung thành Phong Phú Hà Nam.

Vượt qua Phong Phú Hà Nam với cách biệt một bàn, TP.HCM I giành quyền tranh ngôi vô địch với Hà Nội 1. Ảnh: CMQ

Tỉ số của trận đấu sẽ không dừng lại ở cách biệt một bàn nếu các cú dứt điểm của Bích Thùy, Hoài Lương (phút 14 và 17) dù đã loại được thủ môn Nguyễn Thị Ngọc nhưng cột dọc lại cứu Phong Phú Hà Nam khỏi các bàn thua trông thấy.

Chao đảo sau các pha hãm thành của TP.HCM 1, các học trò HLV Văn Thị Thanh cũng không tránh khỏi bàn thua xảy ra phút 74, Bích Thùy nhận đường lật cánh của đồng đội đột phá dũng mãnh vào khu cấm địa rồi bất ngờ tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Nguyễn Thị Ngọc.

Bàn thua bất ngờ buộc Phong Phú Hà Nam dâng cao đội hình tìm bàn thắng. Nhưng trong một ngày quá xuất sắc, thủ môn Kiều Trinh cùng giàn tứ vệ đã vô hiệu hóa hàng loạt pha tấn công nhanh của đối thủ. Qua đó bảo toàn chiến thắng mong manh 1-0 giành quyền vào chung kết.

Trận bán kết trước đó, tiền đạo Hải Yến trong một ngày tỏa sáng đã ghi liền hai bàn (phút 6 vào 40) giúp Hà Nội 1 vượt qua đối thủ dưới cơ Than Khoáng Sản VN.

Với kết quả này, hai đội bóng Than Khoáng Sản VN và Phong Phú Hà Nam cùng nhận
bộ HCĐ.

Trận chung kết giữa TP.HCM 1 và Hà Nội 1 sẽ diễn ra lúc 16 giờ chiều 17-9 tại sân Thống Nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm