Kết thúc giải VĐBĐ nữ quốc gia - cúp Thái Sơn Bắc 2017:

TP.HCM hoàn thành cú hat trick vô địch

Thầy trò HLV Đoàn Thị Kim Chi của TP.HCM I đúng là… thứ “vàng 10” thực sự. Giải đấu có thể thức nghiệt ngã đã đá vòng tròn lượt đi và về rồi thì lại vẫn chọn bốn đội đầu vào bán kết… chung kết. Nhưng TP.HCM I đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời là thắng “tâm phục khẩu phục” để lên ngôi vô địch lần thứ ba liên tiếp.

Trận chung kết diễn ra cực căng và kịch tính.

Thầy trò HLV Kim Chi không chỉ tạo kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" với bóng đá Việt Nam ba năm liên tiếp vô địch mà bóng đá nam chưa CLB nào làm được và giải đấu này còn chứng kiến các kỷ lục khác của TP.HCM I, đó là 14 trận bất bại… từ lượt đi vắt sang lượt về, rồi trong đó có chín trận thủ môn Kiều Trinh không thể lọt lưới bàn nào.

Rõ ràng ngôi quán quân của nữ TP.HCM I thật xứng đáng với thể thức thi đấu nghiệt ngã cũng như các kỷ lục được tạo ra.

Cơ hội chín muồi cho PP. Hà Nam nhưng TP.HCM I quá mạnh.

Trước trận chung kết thì TP.HCM I quyết tâm hoàn thành cú hat trick ba mùa liên tiếp vô địch. Còn PP. Hà Nam thì mơ một lần bước lên ngôi vô địch. Vì đây là một địa phương nổi tiếng về bóng đá nữ, có những nữ tuyển thủ rất tốt nhưng chưa một lần lên ngôi vô địch quốc gia.

… Vì những lý do này mà trận chung kết vừa kết thúc diễn ra cực kỳ hấp dẫn, giàu kịch tính và quyết liệt.

TP.HCM I lên ngôi vô địch lần thứ ba.

PP. Hà Nam được thi đấu sân nhà với hàng ngàn khán giả ủng hộ, ngay đầu trận họ đã tạo áp lực lớn lên cầu môn Kiều Trinh. Và phút 20 thì PP. Hà Nam đã có bàn thắng cực đẹp từ pha đua tốc tộ của Vũ Thị Thúy và Chương Thị Kiều. Thúy đã tung chân sút vào góc xa làm bó tay Kiều Trinh.

Chút tiếc nuối cho PP. Hà Nam.

… Bản lĩnh nhà ĐKVĐ TP.HCM I thể hiện rõ, họ không bối rối và cứ chơi theo cách của mình. Và chỉ bốn phút sau trong một pha tổ chức tấn công của TP.HCM I, Bảo Châu tung cú sút xa. Bóng bay căng vào vùng cấm trung vệ Hồng Nhung (PP. Hà Nam) đánh đầu giải vây nhưng bóng lại bay hiểm hóc vào góc mà không phải thủ môn Hải Yến khép, cuối cùng bóng ung dung bay vào san bằng 1-1 cho TP.HCM I. Bàn thắng được tính cho Bảo Châu.

Đây cũng là kết quả cuối cùng trận đấu. Hai đội bước vào loạt luân lưu thì PP. Hà Nam hai lần sút hỏng phạt đền. Bùi Thị Như sút bật cột và Đỗ Thị Nguyên sút ra ngoài đành thất thủ 3-4 trước TP.HCM I. Trong khi cô trò Kim Chi nhảy ăn mừng thì các cô gái PP. Hà Nam gục đổ… tiếc nuối. Không tiếc nuối sao được vì đấy là cơ hội chín muồi để lần đầu bước lên ngôi vô địch nhưng bất thành.

TP.HCM I ba lần lên ngôi vô địch ba mùa liên tiếp.

Các danh hiệu của giải

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Thị Liễu (PP. Hà Nam).

Vua phá lưới: Huỳnh Như (TP.HCM I, chín bàn).

Thủ môn xuất sắc nhất: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM I).

Đồng hạng ba: Hà Nội I, TKS. Việt Nam.

Đội phong cách: TNG. Thái Nguyên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm