VÒNG CUỐI GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ VĐQG

TP.HCM và Hà Nội I tranh ngôi hậu

Với lợi thế hơn 1 điểm, các cô gái TP.HCM chỉ cần một trận hòa trong khi Hà Nội I buộc phải thắng mới bảo toàn được thành tích đã đạt được trong năm 2014. Bên cạnh đó, do chỉ đặt chỉ tiêu tốp ba trước khi giải khởi tranh nên sức ép thành tích là không có đối với HLV Đoàn Kim Chi và các học trò.

Với đội TP.HCM, HLV Kim Chi đã thổi luồng gió mới cho đội nhà bằng lối chơi chắc chắn, kín kẽ với những miếng đánh khá đa dạng kết hợp hài hòa giữa các pha lên bóng tốc độ từ hai biên.

Bến kia chiến tuyến, Hà Nội I với hàng loạt cầu thủ tên tuổi là nòng cốt đội tuyển quốc gia như tiền đạo Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt, Vũ Thị Nhung, trung vệ Ngọc Anh, Nguyễn Thị Xuyến đang gặp áp lực rất lớn.

Kim Chi, Mỹ Oanh, Kim Hồng, ba tượng đài bóng đá nữ TP.HCM giờ tham gia BHL với hy vọng đưa TP.HCM tìm lại ngôi vô địch sau năm năm. Ảnh: XUÂN HUY

Kết thúc lượt đi mùa giải 2015, Hà Nội I khẳng định ưu thế bằng chức vô địch “nửa mùa”. Nhưng do trận thua trước chủ nhà PP Hà Nam khiến cục diện tổng sắp đổi ngôi theo hướng có lợi cho đội bóng TP.HCM. HLV Hà Nội I Nguyễn Duy Hùng nhận xét: “TP.HCM rõ ràng đang có lợi thế lớn hơn so với chúng tôi. Chỉ còn một con đường buộc phải thắng và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đoạt lại ngôi đầu”.

Với TP.HCM sự khát khao vô địch lại càng lớn bởi đã lâu, đội bóng này chưa chạm tay vào danh hiệu cao quý nhất dành cho các “nữ hoàng”. Lần vô địch gần nhất là năm 2010 dưới tài chỉ huy của nhạc trưởng Kim Chi, TP.HCM vô địch lượt đi tại Hà Nam sau đó đăng quang chức vô địch toàn mùa tại TP.HCM. Năm năm sau với vai trò thuyền trưởng, cựu cầu thủ Kim Chi đang đứng trước cơ hội lớn dù cực kỳ khó khăn khi chỉ còn cách đích đến 90 phút.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.