Trận đấu đầu Chapecoense đầy…nước mắt

Hôm qua, trận đấu từ thiện giữa Chapecoense với Palmeiras đã diễn ra. Đây là trận đấu đầu tiên của đội bóng xấu xố trong vụ tai nạn máy bay ở Colombia làm chết hầu như toàn bộ đội bóng hồi tháng 11 năm ngoái khi đội sang nước bạn dự trận chung kết lượt đi Cúp CLB Nam Mỹ (Sudamericana Cup, tương đương Europa League).

Đội bóng "vay mượn" mới của Chapecoense

Trận đấu có kết quả hòa 2-2 cũng đầy ắp tình hữu nghị diễn ra trên sân Arena Conda, ở TP Chapeco là sân nhà của Chapecoense. Sân có sức chứa 20 ngàn khán giả nhưng người đếm xem rất thưa thớt.

Người thân của các cầu thủ quá cố ôm nhau...khóc đầy cảm động

Nguyên  nhân được lý giải là đất nước Brazil có nền minh tế đang khó khăn, giá vé lại cao đến 25 USD nên khiến người đếm xem ít. Trận đấu có 241 nhà báo thể thao khắp thế giới đến  tham dự và đưa tin.

22 cầu thủ mới của Chapecoense chủ yếu là mượn lại từ các CLB để kịp củng cố lực lượng dự giải mùa tới.

Cổ động viên Chapecoense...

Bàn thắng đầu tiên cho đội khách Palmeiras do công Raphael Veiga ghi. Douglas Grolli san bằng cho Chapecoense. Amara nâng lên 2-1 và Vitinho gỡ hòa 2-2. Đó cũng là kế quả chung cuộc trận đấu.

Những đôi chân tàn tật vĩnh viễn nhưng vẫn còn may hơn các đồng đội khác sau tai nạn

Tân HLV của Chapecoense là Vagner Mancini. Trận đấu có rất nhiều người thân là mẹ, vợ, anh em…của các cầu thủ xấu số qua đời trong vụ tai nạn máy bay. Họ đã ôm nhau khóc ở những thời điểm đầy cảm động trên sân như thủ tục trước trận đấu, ghi bàn…cuối trận…

Giám đốc thể thao của CLB là Rui Costa cho biết: “Cả 20 cầu thủ hiện tại của đội đều mượn từ những CLB khác”.

Vụ tai nạn máy bay ngày 28-11 gần TP Medellin của Colombia khi đội đến làm khách trước Atletico Nacional trong khuôn khổ chung kết lượt đi giải cúp CLB Nam Mỹ trên.

Vụ tai nạn làm 71 người trong tổng số 77 hành khách trên chuyến nay qua đời, trong đó người của CLB là 24 thành viên, có 19 cầu thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm