Trận đấu vòng loại World Cup 2018 đá trên sân có... máy lạnh

Đây cũng là tiền đề cho vòng chung kết World Cup 2022 mà Qatar là chủ nhà được đá trong sân đều có máy lạnh do khí hậu vùng Trung Đông là nhiệt đới sa mạc, luôn nắng nóng trên 35 độ C.

Trận đấu vòng loại World Cup 2018 đá trên sân có... máy lạnh ảnh 1 

Tuyển Trung Quốc đá với Qatar trong sân có máy lạnh.

Có điều thầy trò HLV Alain Perrin của tuyển Trung Quốc đã đến Trung Đông hơn cả tuần nay để làm quen với khí hậu nóng bức nhưng 24 giờ trước trận đấu, chủ nhà Qatar mới tiết lộ thông tin Qatar tiếp Trung Quốc trong sân bóng có hệ thống máy điều hòa. Nhiệt độ ngoài trời ở Qatar hiện nay vào khoảng 35 độ C, còn trong sân phía Qatar thông báo cho Trung Quốc biết họ sẽ chỉnh nhiệt độ vào khoảng 24 độ C.

Chính xác là trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Alain Perrin của tuyển Trung Quốc mới được phía chủ nhà thông báo hệ thống máy lạnh của sân. Khi nghe tin này, HLV Perrin đùa: “Biết vậy thì chúng tôi đã ở lại Bắc Kinh tập cho đến vài ngày trước trận rồi mới sang Qatar”. Còn đội trưởng Zhang Zhi của Trung Quốc thì nhận xét rất ngoại giao: “ Thi đấu trong điều kiện máy lạnh như thế thật tuyệt vời cho cả hai đội. Đây là lần đầu tiên trong đời, tôi chơi bóng đá trong môi trường máy lạnh, dẫu sao thì đó cũng là thông tin tốt lành cho chúng tôi”. Còn HLV của đội chủ nhà Jose Daniel Carreno nói: “Kỹ nghệ làm lạnh thật tuyệt vời cho cả hai đội”.

Hiện nay Qatar đang dẫn đầu bảng C với ba trận toàn thắng, còn Trung Quốc đứng nhì cũng có ba trận bất bại, trong đó có một trận hòa bị dư luận chỉ trích nhiều là hòa Hong Kong.

Trước đây, Qatar vận động đăng cai World Cup 2022 đưa ra đề án “lạnh hóa” các sân vận động diễn ra World Cup, đó là một điểm quan trọng để FIFA chiếu cố. Cùng với đó là để tránh nóng sa mạc, vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào đầu năm 2022, thời điểm đó thời tiết tự nhiên mát mẻ hơn. Tuy nhiên World Cup 2022 diễn ra vào đầu măm làm các giải nội địa các quốc gia trên thế gới phải thay đổi hàng loạt và tốn rất nhiều tiền.

Thực chất trên thế giới các môn giàu chất đối kháng khác cũng đã thi đấu trong môi trường máy lạnh như các môn võ, bóng chuyền, futsal, cầu lông,... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm