Trận Thái Lan - Việt Nam chuyển sang ngày 24/5

"FIFA cho AFC quyền quyết định đổi lịch đấu. Và tôi mới được thông báo rằng AFC đồng ý để trận Thái Lan - Việt Namdời lên vào lúc 19h ngày 24/5", Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn chia sẻ trưa nay 27/4, khi đang đi công cán nước ngoài.

"Như vậy, Thái Lan và Việt Nam đã tránh được việc trùng thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2018 và SEA Games 28. Cả hai đội đều có thể sử dụng lực lượng tốt nhất để so tài với nhau", ông Tuấn nói thêm.

anh1-6636-1430121827.jpg

Trong lần gặpnhau trước thềm vòng loại U23 châu Á, Olympic Việt Nam thua Olympic Thái Lan 1-3.

Theo lịch cũ, trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào ngày 11/6 trên sân vận động Rajamangala ở Bangkok. Tuy nhiên, dịp này trùng với thời điểm cả HLV Kiatisak và HLV Miura đều bận dẫn dắt các đội tuyển U23 Thái Lan và Việt Nam dự SEA Games 28, nên VFF và Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đàm phán rồi cùng kiến nghị lên FIFA, AFC xin dời lịch đấu.

Đổi lịch thành công, VFF sẽ bỏ kế hoạch để HLV Takashi của đội tuyển nữ Việt Nam dẫn dắt đội tuyển nam Việt Nam thay HLV Miura. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng này vẫn sẽ được giữ để làm trợ lý cho người đồng hương cùng ông Ngô Quang Sang (Đồng Tâm Long An) và Nguyễn Đức Cảnh (Hải Phòng).

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tập trung vào ngày 5/5 tới tại Hà Nội. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2018, thầy trò HLV Miura nằm ở bảng F cùng Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan.

Theo Lâm Thỏa (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm