Tranh vé vớt Euro 2016: Thụy Điển, Ukraine chiếm lợi thế

Trận duyên nợ giữa hai đội láng giềng Bắc Âu, Thụy Điển tiếp Đan Mạch và đã giành chiến thắng sít sao 2-1. Hai bàn thắng của chủ nhà do tiền đạo Forsberg mở tỉ số rồi sau đó là đội trưởng Ibrahimovic sút phạt đền đều diễn ra trong hiệp 1. Mãi đến phút 80, tiền đạo Jorgensen từ băng ghế dự bị vào mới gỡ được một bàn quý giá nhen nhóm hy vọng trước lượt về cho Đan Mạch vào rạng sáng 18-11.

Cùng lúc Ukraine trên sân Kiev đã thực hiện được lời thề của HLV Fomenko “Không được để thua nữa!”. Họ đã đánh bại được đối thủ “truyền kiếp” Slovenia với tỉ số trắng 2-0. Nên nhớ Slovenia là đội đã thắng cả bốn lần đá play off trước đây với Ukraine (trong đó năm 1999 từng loại Ukraine sau hai lượt thắng 2-1 hòa và 1-1).

Trận này Ukraine có 15 lần sút cầu môn trong khi Slovenia chỉ có ba lần. Hai bàn thắng do Yarmolenko thực hiện ở phút 22 và Seleznyev ghi ở phút 54.

Sau trận đấu HLV Fomenko nhắc nhở các học trò chớ vội ăn mừng sớm mà hãy bình tĩnh chuẩn bị cho trận lượt về trên sân khách.

Trước đó 24 giờ, trận Bosnia & Herzegovina - Ireland hòa 1-1 sau 90 phút hai đội thi đấu trong sương mù. Trận này cả HLV Bazdarevic lẫn thủ môn Begovic của Bosnia & Herzegovina lên tiếng là sương mù dày đặc nên không thấy gì và yêu cầu trọng tài cho dừng trận đấu nhưng không được chấp thuận. Đội khách Ireland mở tỉ số ở phút 82 do tiền vệ Brady thực hiện nhưng chỉ ba phút sau, tiền đạo Dzeko đã kịp san bằng cho chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm