Trở lại với chính mình

Từ lần điều chỉnh đấy, đội tuyển cuối cùng Việt Nam có hai bàn thắng vượt lên... Họ bị gỡ hòa 2-2 nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.

Dường như sau khi thắng dễ Syria và suy nghĩ Hong Kong luôn là đối thủ rất “tơ” trong quá khứ đã khiến nhiều cầu thủ Việt Nam chủ quan. Rồi một khi thua thì cảm thấy tổn thương và vùng dậy một cách nóng vội và suýt trả giá.

Sau lần điều chỉnh của HLV Hữu Thắng, các cầu thủ Việt Nam đã hạn chế lối chơi bóng dài và nôn nóng. Ảnh: CTV

Sau khi điều chỉnh các học trò mình đâu vào đấy rồi, HLV Hữu Thắng liên tục hét lên: “Cứ đá thế! Cứ đá thế!”. Từ đó, không còn thấy các cầu thủ đá dài một cách vội vã nữa mà thay vào đấy là những đường chuyền phối hợp nhỏ và trung bình.

Thực tế là nếu cứ chơi bóng dài một cách vội vã thì sai số càng cao và khả năng lật ngược tình thế càng thấp đi.

Nhìn đội Hong Kong thi đấu chiều qua với đội tuyển Việt Nam, dễ thấy đó là một bản sao của đội Philippines với những cầu thủ gốc Âu và Mỹ xen lẫn một phần của đội tuyển Singapore thời quy tụ nhiều cầu thủ nhập tịch.

Hong Kong đã khác rất nhiều, chính xác là họ mạnh hơn với hơn 2/3 đội hình là cầu thủ “ngoại” nhưng vấn đề quan trọng là HLV Hữu Thắng đã kịp thời giữ họ lại để trở về đúng với lối chơi kỹ thuật của mình, tránh sa vào bài lấy bóng dài để chọi đối thủ to cao như châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm