Trọng tài đình công, án phạt cầu thủ tăng cực nặng

Hai cầu thủ Nam Mỹ đang đầu quân cho các CLB Mexico đã bị tăng án phạt lên rất cao sau khi giới trọng tài đình công.

Tuần trước hai cầu thủ Pablo Aguilar, người Paraguay của CLB America và tiền đạo Enrique Triverio, ngưởi Argentina của CLB Toluca đã có những va chạm với trọng tài Fernando Hernandez khi bị thổi phạt.

Trọng tài đình công, án phạt cầu thủ tăng cực nặng ảnh 1
Trọng tài Fernando Hernandez bị cầu thủ cả hai đội tấn công

Những cầu thủ này sấn người vào cãi vã và “chạm” vào thân thể trọng tài bằng những “cái khèo” thể hiện sự tức giận, lập tức trọng tài Fernando rút thẻ đỏ cho họ. Án phạt nguội cho hành động xâm phạm thân thể trọng tài là một cầu thủ bị treo giò tám trận và một bị treo giò 10 trận.

Hiệp hội trọng tài Mexico cảm thấy án phạt quá mềm nên tất cả lực lượng trọng tài cả nước đình công khiến giải Mexico …đứng hình. Và thế là hôm nay (14-3), LĐBĐ Mexico ra án phạt mới treo giò cả hai cầu thủ này một năm.

Trọng tài đình công, án phạt cầu thủ tăng cực nặng ảnh 2
Các trọng tài Mexico hay bị cầu thủ tấn công khi đưa ra quyết định phạt

Giới trọng tài Mexico cho rằng lâu nay họ ít được bảo vệ trước sự tấn công của cầu thủ khi đưa ra quyết định phạt trên sân. Lần này họ làm cho ra lẽ và phía LĐBĐ Mexico đã nhượng bộ.

Sự cố đáng tiếc trên xảy ra trong trận America thua Toluca 0-1 tại cúp quốc gia Mexico.

Điều đáng nói, những người đứng đầu của hai CLB trên đều nói với báo chí rằng họ không kiện án phạt mới được LĐBĐ Mexico mới áp xuống cầu thủ của họ.

Trong luật bóng đá ghi rất rõ rằng, bất kỳ cầu thủ nào xâm phạm đến thân thể trọng tài dù mạnh hay nhẹ đều bị phạt nặng. Tuy nhiên, mức án lúc đầu đưa ra là chỉ một cầu thủ bị treo tám trận, còn một là 10 trận.

Giới trọng tài Mexico cảm thấy án phạt quá nhẹ không đảm bảo tính mạng cho họ khi làm nhiệm vụ trên sân, thế là họ đình công và cuối cùng LĐBĐ Mexico tăng đúng bản án và đúng người đúng tội nhằm tạo niềm tin cho trọng tài.

Video cầu thủ tấn công trọng tài

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm