Trước 'đại chiến' với Chelsea: Man xanh 'xanh mặt' vì 'Gót Achilles'

Yaya Toure đã ghi cú đúp trong trận Man. City thắng 3-0 West Brom.

Đến thời điểm này Man City vẫn được xem là ứng một trong số ít những ứng viên sáng giá cho chức vô địch khi ở vòng khai mạc họ đã thắng West Bromwich 3-0. Tuy nhiên, khi quan sát Man City thi đấu trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới, các nhà chuyên môn cảnh báo đội này chỉ mạnh khi Sergio Aguero… khỏe. 

City sẽ tiếp Chelsea vào cuối tuần này với đội hình không khác mấy so với mùa trước. Nói là không khác mấy vì Sterling chưa thể hiện được gì nhiều so với cái giá 49 triệu bảng Man City bỏ ra mua anh. Nhận thấy điều đó, HLV Manuel Pellegrini vẫn đang tiếp tục tăng tốc mua sắm bằng cách nhắm Kevin de Bruyne. 

Có những vấn đề Man City buộc phải đối đầu, đó là họ vẫn dựa trên những “cựu chiến binh” có vai trò lãnh đạo trên sân như Yaya Toura, Vincent Kompany. Tuy nhiên cả hai đang vật lộn với chấn thương từ mùa năm ngoái kéo dài đến năm nay. Nhất là Yaya Toure, mặc dù vừa lập cú đúp trong trận mở màn Permier League trước West Brom nhưng sau cái chết của người anh em, tiền vệ này đã có những khủng hoảng tâm lý và phong độ trong màu áo CLB không còn "khủng" như xưa.

Ở hàng công, sự xuất hiện của chân sút cao giá nhất lịch sử bóng đá Anh nơi tuyến trên đã giúp cho Silva  có nhiều khoảng trống hơn và dễ thực thi vai trò của mình hơn, tức là chơi phía sau các tiền đạo. Tuy nhiên sự ăn ý vẫn còn chờ yếu tố thời gian. Nasri đã được thừa nhận là một tài năng nhưng chưa bao giờ khẳng định được tài năng đó ở Man. City. Chỉ có 2 tiền đạo Aguero và Bony cơ bản đều phối hợp ăn ý.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất, là gót chân Achilles của Man City chính là ở hàng phòng ngự. Các tiền vệ phòng ngự Fernando, Fernandinho và Toure người thì chỉ chơi tròn vai, người thì đã có tuổi. Đội trưởng Kompany không còn chắc chắn như xưa, điều này bộc lộ qua những sai sót anh mắc phải ngay từ mùa bóng trước. Kompany lại không có được đối tác ăn ý khiến HLV Manuel Pellegrini có thể tin tưởng ở trung tâm hàng phòng ngự.

Dường như năng lượng tiềm tàng, khả năng của từng cầu thủ và từng tuyến của Man City đang có sự bất cân đối. Và nó sẽ lộ khi gặp những đối thủ xứng tầm như nhà ĐKVĐ Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm