AFF Suzuki Cup 2014:

Trước trận chung kết , Thái Lan - Malaysia: Bước qua lời nguyền lịch sử

...Trước trận chung kết AFF Cup 2014, HLV Kiatisak của tuyển Thái Lan khẳng định, từ lúc còn xỏ giày ra sân trong màu áo tuyển Thái cho đến khi làm HLV trưởng thì Thái Lan chưa bao giờ thua Malaysia. Gần đây nhất là vào ngày 26-11, tuyển Thái Lan của Kiatisak lại đánh bại Malaysia. Đời cầu thủ, tiền đạo Kiatisak cũng từng ghi bàn bàn duy nhất trận chung kết Tiger Cup 1996 vào lưới tuyển Malaysia để mang về ngôi vô địch của giải đấu AFF Cup đầu tiên này.

…Vừa qua thì tuyển Malaysia đã làm thay đổi lịch sử khi thắng tuyển Việt Nam trên đất Việt Nam chấm dứt 41 năm lịch sử buồn. Vậy hai trận chung kết lượt đi và về giữa Thái Lan và Malaysia vào ngày 12 và 20-12 tới đây, liệu thầy trò HLV D.Salleh có viết lại lịch sử trước Thái Lan như đã từng làm được với Việt Nam? HLV Kiatisak nói với báo chí Thái Lan: “Dù chúng tôi đã thắng Malaysia 3-2 ở vòng bảng, nhưng chúng tôi không đánh giá thấp Malaysia. Cầu thủ của họ càng đá càng tích lũy nhiều kinh nghiệm qua từng trận. Niềm tin của họ đã lên rất cao sau khi thắng tuyển Việt Nam ở bán kết”.

Mục tiêu của tuyển Thái Lan trong hai trận chung kết tới đây là sẽ thắng Malaysia để vô địch. Khi còn là cầu thủ cho đến bây giờ là HLV tôi chưa bao giờ thua tuyển Malaysia và tôi sẽ quyết tâm giữ vững kỷ lục này sau hai trận chung kết sắp tới.

Như vậy trước hai trận chung kết AFF Cup 2014 tới đây, cả hai nhà cầm quân đều quyết bảo vệ thành tích của mình. Nhà cầm quân 41 tuổi Kiaitsak thì quyết không cho Malaysia phá kỷ lục, còn nhà cầm quân Salleh, 51 tuổi thì quyết phá tan lời nguyền lịch sử.

Đúng như những gì gì HLV Kiatisak nhận xét về tuyển Malaysia, họ càng đá càng tự tin và càng hay. Tại AFF Cup 2014 thì chính Malaysia đã hai lần lách qua khe cửa hẹp, đó là trận vòng bảng cuối cùng gặp Singapore họ thắng chủ nhà 3-1 với 2 bàn thắng phút cuối trận để vào bán kết (hòa họ sẽ bị loại). Rồi trận bán kết lượt về họ lại tiếp tục ngược dòng trước Việt Nam sau trận lượt đi thua để vào chung kết.

Lịch sử bóng đá thì thường những đội lách qua khe cửa hẹp bao giờ cũng trở nên rất nguy hiểm và sau đó bay bổng nếu vào vòng trong.

HLV Kiatsaik hiểu điều đó và anh đã có những phương án phòng ngừa từ xa, nhất là với học trò của mình không bao giờ được chủ quan và luôn phải biết tôn trọng đối thủ.

Hai trận chung kết AFF Cup lần này với Thái Lan, HLV Kiatisak mốn bảo vệ lịch sử, còn HLV Salleh thì muốn bước qua lời nguyền lịch sử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm