Trước vòng hạ màn Premier League: M.U lật Arsenal?

Sau 37 vòng đấu, Man Utd kém Arsenal 3 điểm, và kém cả hiệu số bàn thắng thua (+25 với +32). Chính vì thế, cơ hội cho Quỷ đỏ chiếm lấy vị trí thứ 3 của Arsenal là rất ít. Họ cần 2 điều kiện. Họ phải thắng đậm Hull City trên sân khách trong khi Arsenal để thua West Brom trên sân nhà Emirates.
Xét về lý thuyết, đây là khả năng không phải không thể xảy ra. Phong độ của Arsenal ở giai đoạn này bỗng nhiên đi xuống một cách khá khó hiểu. 3 trận đấu gần nhất, hàng công của Arsenal chỉ ghi được 1 bàn thắng, dẫn đến việc họ không thắng được trận nào (hòa 2, thua 1), và trận thua đó diễn ra chính tại Emirates, trước Swansea.
Ở chiều ngược lại, West Brom tràn đầy hưng phấn khi hạ gục nhà vô địch Chelsea với tỉ số 3-0. Với tâm lý cực kỳ thoải mái, họ hoàn toàn có thể tạo thêm một cơn địa chấn tại Emirates.
Vấn đề lúc này nằm ở Man Utd. Ngay cả khi Arsenal thua trận, khả năng Man Utd có thể san lầm khoảng cách về hiệu số bàn thắng-thua là rất nhỏ sau những gì họ thể hiện. Kể từ sau chiến thắng 4-2 trước Man City, hàng công của Quỷ đỏ trở nên bế tắc lạ thường. 5 trận gần nhất có đến 3 trận họ tịt ngòi. Việc Wayne Rooney chấn thương ảnh hưởng không ít đến sức mạnh của họ, đặc biệt khi những người thay thế là Falcao và Van Persie đều gây thất vọng. Nếu không có đột phá quá lớn, Man Utd có lẽ sẽ phải an phận ở vị trí thứ 4 và bắt đầu Champions League mùa giải tới sớm hơn các đối thủ.
Ở một cuộc đua quan trọng khác, số phận cũng gần như đã an bài với Hull City. Đội bóng của Steve Bruce đang kém Newcastle 2 điểm và phải tiếp Man Utd ở vòng cuối này. Để sống sót, Hull chỉ còn duy nhất một con đường là đánh bại Quỷ đỏ và chờ đợi Newcastle sảy chân. Lợi thế cho Hull là hiệu số bàn thắng thua và phong độ của Newcastle là cực tệ (thua 9 trong 10 trận gần nhất). Vì thế, chỉ cần giải quyết được Man Utd, cơ hội trụ hạng của họ là rất đáng kể.

Ngoài ra, vòng này còn chứng kiến trận đấu rất thú vị trước Man City và Southampton. Do Arsenal bước hụt trước Sunderland nên Man City đã có được ngôi á quân trước 1 vòng đấu. Ngược lại, Southampton vẫn còn cơ hội cướp vị trí thứ 5 của Liverpool. Đây là vị trí được vào thẳng Europa League mùa sau và được nhận nhiều tiền thưởng hơn từ Premier League. Vòng này, Liverpool phải làm khách của Stoke City và Tottenham phải hành quân đến sân của Everton. Tất cả đều là các trận đấu rất khó khăn nên cuộc đua của 3 đội trở nên vô cùng khó đoán.

Theo Tầm Hoan (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm