Sau cuộc họp VPF chiều 28-2:

Trưởng BTC V-League xin từ chức bất thành

Trong cuộc họp chiều nay (28-2) của HĐQT công ty tổ chức bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc đã xin từ chức vì cảm thấy mình sai sót trong vụ sự cố sân Thống Nhất chiều 19-2. Tuy nhiên, HĐQT đã không chấp nhận việc từ chức của ông Ngọc. 

Trưởng BTC V-League xin từ chức bất thành ảnh 1

Trưởng ban tổ chức Nguyễn Minh Ngọc (bìa phải) xin từ chức sau sự cố sân Thống Nhất chiều 19-2 nhưng không được HĐQT chấp nhận.

Vấn đề quan trọng là ông Ngọc đã thấy sai sót của mình và nhận ra nó. Con người ai cũng mắc sai lầm, cái chính là rút kinh nghiệm và không để xảy ra sai lầm nữa. Cuối cùng, các thành viên HĐQT đã không đồng ý cho ông Ngọc từ chức, đồng thời buộc ông Ngọc rút kinh nghiệm sâu sắc và tiếp tục công việc để trưởng thành hơn.

Về cách thức phân công trọng tài, VPF sẽ có thực quyền nhiều hơn. Trước đây, việc phân công trọng tài làm nhiệm vụ hầu như chỉ do Ban trọng tài phân công rồi trình lên VFF. Bây giờ, từ vòng tám V-League, việc phân công trọng tài sẽ do một cái ban mà cuộc họp mới chọn ra quyết định.

Báo chí hỏi Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, ban này tên là gì thì ông chủ tịch cho biết chưa có tên. Nhưng cụ thể ban này gồm ba người của VPF, đó là ông Phạm Ngọc Viễn (Phó TGĐ), ông Cao Văn  Chóng (TGĐ) và ông Nguyễn  Minh Ngọc (Trưởng ban tổ chức giải), phía Ban trọng tài có thể là trưởng ban hoặc phó ban. Mọi quyết định phân công cụ thể từng tổ trọng tài sẽ được ban này thông qua, nếu có xảy ra bất đồng thì trưng cầu ý kiến và nó được thông qua khi… quá bán (tức ba trong bốn thành viên).

Về chuyện nhức nhối trọng tài trong thời gian qua, cuộc họp cũng thống nhất chuyện rà soát lại để có thể lọc ra những trọng tài có chất lượng tốt và những trọng tài hay bị tai tiếng. VPF cũng có thể “đánh giá tư cách đạo đức” của trọng tài để có thể loại ra những trọng tài không ổn.

Với sự chủ động này và VPF có nhiều lựa chọn hơn trong việc phân công trọng tài, hy vọng những tai tiếng sẽ bớt đi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.