Tứ kết bóng đá nữ Olympic: Mỹ thành cựu vô địch

Đến 11 giờ ngày 13-8 thì tứ kết bóng đá nữ Olympic đã xong, xác định bốn suất vào bán kết gồm Thụy Điển, Đức, Canada và chủ nhà Brazil.

Đức đã đánh bại tuyển Trung Quốc

Đức đã đánh bại tuyển Trung Quốc.

Điều đáng nói là các cô gái Thụy Điển đã chơi rất nhạt nhòa ở vòng bảng và vào tứ kết bằng tấm vé vớt (thứ ba bảng có thành tích tốt) nhưng ở tứ kết họ đã đánh bại các cô gái Mỹ trong loạt luân lưu 4-3 sau kết quả hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu gồm hai hiệp chính và hai hiệp phụ, biến các cô gái Mỹ thành cựu vô địch Olympic.

Úc (vàng) đã thua chủ nhà Brazil trong loạt luân lưu cân não

Úc (vàng)đã thua chủ nhà Brazil trong loạt luân lưu cân não.

Cú sốc thứ hai là “những đóa hồng thép” (biệt danh của tuyển nữ Trung Quốc) cũng đã tan tác trước các cô gái Đức bằng bàn thua duy nhất. Pháp cũng thua Canada với kết quả 0-1.

Trận chủ nhà Brazil gặp Úc đầy kịch tính, qua 120 phút không bên nào ghi được bàn, đành phải giải quyết bằng loạt luân lưu.

Ở loạt luân lưu với năm loạt sút đầu cũng không phân được đội nào chiến thắng. Bước vào loạt đá “cái chết bất ngờ”. Ở lượt sút thứ hai thì Úc đã thất bại, còn Brazil vẫn thành công. Brazil thắng Úc 7-6 trong loạt luân lưu và là đội cuối cùng ghi tên mình vào bán kết.

Như vậy hai cặp đấu bán kết thi đấu vào sáng 17-8 là Canada - Đức, Thụy Điển - Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm