Tứ kết U-20 World Cup: Ưu thế thuộc về Nam Mỹ

Đường đến tứ kết của Venezuela là bốn trận toàn thắng (ba trận vòng bảng và một trận vòng 1/16) với 11 bàn ghi được và chưa để thủng lưới bàn nào. Phía U-20 Mỹ cũng mạnh mẽ không kém khi vừa hạ gục New Zealand 6-0 ở vòng 16 đội.

Từ vòng loại khu vực cho đến lúc này, Venezuela cho thấy mình dày dạn kinh nghiệm chinh chiến hơn Mỹ. Họ toàn đối mặt với những đội “khủng” như Argentina, Brazil, Uruguay, Paraguay, Chile, Peru… đã tạo nên bản lĩnh cứng cáp cho Venezuela. Ngược lại, U-20 Mỹ trải qua vòng loại không có nhiều đội mạnh để rút tỉa kinh nghiệm.

U-20 Uruguay trình diễn một lối chơi bốc lửa. Ảnh: AFP

Thế hệ U-20 Venezuela được đầu tư bài bản và trông chờ gầy dựng một đội tuyển quốc gia hùng mạnh trong tương lai. U-20 World Cup lần này là lần thứ hai đội bóng trẻ Venezuela góp mặt. Lần trước tại Ai Cập, họ từng bị UAE loại ở vòng 16 đội với tỉ số 2-1.

Với U-20 Mỹ là lần thứ 15 có mặt với tư cách vô địch khu vực CONCACAF. Tuy nhiên, so sánh về tương quan lực lượng và đẳng cấp, chúng tôi đặt cửa Venezuela sẽ thắng Mỹ 2-0 để vào bán kết.

Trận đấu còn lại giữa Uruguay gặp Bồ Đào Nha sẽ rất hay và giàu kịch tính. Uruguay vô địch U-20 Nam Mỹ trong khi Bồ Đào Nha ì ạch ở vòng bảng và “lết” vào vòng 16 đội đánh bại Hàn Quốc 3-1. Cách đá của U-20 Bồ Đào Nha khiến nhiều người liên tưởng đến đội tuyển quốc gia ở Euro 2016 chỉ có 3 điểm vòng bảng nhưng đi liền một lèo đến ngôi vô địch.

Nếu như U-20 Bồ Đào Nha phòng thủ rất kín kẽ và mạnh mẽ trong tấn công thì U-20 Uruguay chơi bóng chững chạc, biết ru ngủ đối phương. Những đàn em của Suarez rất quái với một cách đá chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ và khó lường.

Đội trẻ Uruguay có nhiều cơ hội đi tiếp hơn Bồ Đào Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm