Từ sân chơi Futsal, nghĩ đến Thanh Hóa và SL Nghệ An ở V-League

Những trận đấu cách nhau nửa vòng Trái đất lại có chung một câu chuyện: Thái độ và trách nhiệm của các đội bóng.

Những ngày qua có râm ran thông tin SL Nghệ An buông cho Hải Phòng (!?). Và cũng có dư luận đá hay buông của Thanh Hóa khi làm khách ở sân Hàng Đẫy...

Cả hai đội SL Nghệ An (34 điểm, đang đứng thứ bảy) và Thanh Hóa (42 điểm, hạng năm) đều có thực lực cực mạnh. Nếu cả hai bung hết sức lực ra đá sòng phẳng vì tinh thần cao thượng thì chắc chắn V-League sẽ lấy lại niềm tin rất lớn từ người hâm mộ đang mất dần niềm tin.

Trong khi đó, ở Colombia, thầy trò HLV Bruno Garcia đối đầu đội tuyển Futsal Ý rất mạnh và đang đứng nhất bảng C với hai trận toàn thắng. Họ cũng là ứng viên vô địch giải.

Sau khi thua Paraguay thì đội tuyển Futsal Việt Nam lại đặt mục tiêu lấy 1 điểm trước đội tuyển Ý và trông chờ đối thủ này lỏng chân đá đội hình phụ trong trận cầu không quan trọng với họ.

Các nền bóng đá châu Âu khó có chuyện ơn - nghĩa theo kiểu đủ điểm rồi thì cứu hoặc đá qua loa. Điều mà FIFA và UEFA cảnh báo và có thể kỷ luật rất nặng. Nhưng quan trọng nhất theo cách nghĩ của HLV đội tuyển Ý là “Chúng tôi dù đủ điểm những sẽ vẫn đá hết mình hết sức chứ không lơ là”.

Người hâm mộ Việt Nam rất muốn đội nhà vào vòng trong nhưng chắc chắn chẳng mong đội Ý “nhu” hay lơi chân để ta có 1 điểm và lấy suất vào vòng trong. Và ở V-League cũng thế, mong SL Nghệ An và Thanh Hóa chơi hết mình, chơi đầy trách nhiệm chứ đừng làm chân gỗ cho ai cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm