Thầy trò HLV Toshiya Miura trở về sau vòng loại U-23 châu Á

Tự tin cho mục tiêu SEA Games 28

Được các cổ động viên Việt Nam đón chào khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, HLV Toshiya Miura cười thật tươi và cúi đầu chào đáp lễ hàng trăm người hâm mộ phấn khích hò reo gọi tên ông cùng các tuyển thủ U-23 Việt Nam. Ông thầy người Nhật cảm kích: “Tôi rất xúc động khi cảm nhận đầy đủ tình cảm của người hâm mộ dành cho đội tuyển U-23 Việt Nam. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những người yêu bóng đá và chính bởi sự sát cánh của các bạn đã giúp cho đội tuyển gặt hái kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay. Tôi hy vọng sự cổ vũ hết mình và giàu nhiệt huyết của giới hâm mộ sẽ giúp cho các học trò của tôi thành công hơn nữa khi chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games”.

Nói về chiến dịch SEA Games 28 vào cuối tháng 5, ông Miura phân trần rằng phải bàn bạc kỹ với VFF. Thế nhưng ông cũng tiết lộ lực lượng chủ yếu vẫn là những cầu thủ vừa chơi vòng loại U-23 châu Á. Ngoài ra, các cầu thủ sinh năm 1992 sẽ được triệu tập cho SEA Games, nổi bật có Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân… cũng từng là học trò của ông Miura năm ngoái góp mặt trên đội tuyển Olympic.

Hồ Ngọc Thắng (18) - cầu thủ có sự tiến bộ rõ rệt khi tập trung đội U-23 và sẽ cùng toàn đội hướng về mục tiêu SEA Games 28. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Miura chia sẻ: “Sau khi làm việc với VFF, tôi sẽ cho gọi tất cả cầu thủ còn trong độ tuổi tham dự SEA Games lên tuyển. Dĩ nhiên, các cầu thủ phải thể hiện một phong độ tốt nhất và quan trọng là phù hợp với lối chơi chung mà chúng tôi đang theo đuổi”.

HLV Miura thừa nhận chiếc vé tham dự vòng chung kết U-23 châu Á là một động lực rất lớn giúp các học trò của ông chuẩn bị chu đáo cho SEA Games với mục tiêu vào chung kết. Đội trưởng Quế Ngọc Hải tâm sự: “Chúng tôi rất hạnh phúc với những gì mà người hâm mộ đã dành tặng. U-23 Việt Nam có kết quả tốt bên cạnh những nỗ lực không mệt mỏi của đồng đội còn là sự ủng hộ nhiệt tình, vô tư của nhiều giới. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến giới hâm mộ bóng đá Việt Nam và chiếc vé tham dự vòng chung kết U-23 châu Á 2016 là những gì mà chúng tôi muốn đền đáp lại sự tin yêu ấy”.

Thuốc thử nặng cho thầy trò Miura

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết nhằm giúp cho đội tuyển U-23 Việt Nam tập huấn chuẩn bị SEA Games 28, VFF sẽ mời đội U-23 Hàn Quốc (vừa giành vé nhất bảng G vào vòng chung kết U-23 châu Á) đá giao hữu trên sân Mỹ Đình vào ngày 9-5. Ngoài ra, các học trò của ông Miura còn một trận đá tập với một đội mạnh của châu Á hoặc châu Âu. Ngày 5-5, HLV Miura sẽ hội quân tập huấn trước khi SEA Games diễn ra hơn 20 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm