Tuấn Anh khó chơi trận ra quân

Khó khăn đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên đất Myanmar chính là việc các tuyển thủ sẽ làm quen với cuộc sống không Tuấn Anh, ít nhất ở trận ra quân. Tiền vệ của HA Gia Lai bị chấn thương chưa hồi phục từ khi còn ở CLB Yokohama cách đây gần một tháng.

Trong trận Tuấn Anh ra sân gặp Triều Tiên, tầm ảnh hưởng của Tuấn Anh rất lớn lên lối chơi chung lẫn sự hiệu quả trong những pha phối hợp và độc lập tác chiến. Chính HLV Hữu Thắng cũng thừa nhận điều đó khi đánh giá: “Có sự phục vụ của một mẫu cầu thủ như Tuấn Anh thì sẽ góp phần giúp cho đội tuyển mạnh hơn. Tuấn Anh không kịp hồi phục chấn thương là điều đáng tiếc cho cá nhân Tuấn Anh và toàn đội...”.

Cơ hội cho Tuấn Anh có mặt ở trận khai mạc gặp chủ nhà Myanmar là không cao và ban huấn luyện cũng không dám mạo hiểm đặt cược sự nghiệp của tiền vệ này khi cái gối còn có vấn đề. HLV Hữu Thắng nhận định khả năng trở lại của Tuấn Anh ở vòng chung kết AFF Cup chỉ có 60%. Đấy là một tin không vui cho đội tuyển Việt Nam và nếu anh kịp hồi phục để ra sân thì chắc chắn cũng không có phong độ cao nhất.

Qua đến Myanmar, Tuấn Anh vẫn phải tập riêng dưới sự theo dõi kỹ của các bác sĩ. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Hữu Thắng cũng theo dõi sát sao đối thủ Myanmar trong quá trình chuẩn bị AFF Cup 2016. Đội chủ nhà có nửa đội hình U-21 từng đoạt vé dự vòng chung kết U-20 thế giới 2015. Họ cũng vừa có chuyến tập huấn chất lượng tại Đức, Đảo Síp, Ý, Tây Ban Nha. Ở trận giao hữu cuối cùng trên sân nhà ngày 14-11, Myanmar đã thua nặng Oman 0-3.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng rất thận trọng nhìn nhận về chủ nhà: “Nếu chỉ nhìn vào kết quả của trận giao hữu với Oman vừa qua để nói Myanmar yếu là hoàn toàn sai lầm. Cái chính là họ muốn tận dụng quân xanh mạnh để thử nghiệm đội hình. Chắc chắn Myanmar sẽ chuẩn bị lực lượng và lối chơi rất kỹ cho cuộc gặp gỡ tuyển Việt Nam ngày 20-11 có tính quyết định rất lớn đến cục diện bảng B”.

Hai trận tiếp theo, đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp Malaysia và Campuchia. HLV Hữu Thắng đánh giá: “Chúng tôi không bao giờ chủ quan trước bất cứ đối thủ nào. Có thể thấy trình độ bóng đá của các đội bóng Đông Nam Á đang xích lại gần nhau. Chúng tôi sẽ phải tính toán cẩn thận từng trận một với tất cả sự chặt chẽ và tập trung nhất để đạt mục tiêu”.

Nỗi ám ảnh chấn thương

Hôm qua (16-11), đội tuyển Việt Nam có hai buổi tập trên sân Aung San, trừ mỗi Tuấn Anh ở lại khách sạn tập hồi phục theo chế độ riêng. Ban huấn luyện đã hoàn tất nhiều phương án sắp xếp đội hình và điều chỉnh tùy theo từng đối tượng. HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Thời gian không còn nhiều và điều duy nhất khiến tôi lo lắng là làm sao không có những chấn thương đáng tiếc. Tôi luôn lạc quan về khả năng của đội tuyển qua những gì đã thể hiện ở các trận giao hữu. Điều tôi trân trọng nhất vẫn là tình cảm của người hâm mộ đối với đội tuyển đã giúp các cầu thủ tự tin hơn, khát khao cống hiến hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.