Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Cúp Tôn Hoa Sen

Tuổi 18 của giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Trong buổi họp báo về giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Cúp Tôn Hoa Sen lần thứ 18-2017 sáng nay, Tổng Biên tập báo Công An TP.HCM Trần Trọng Dũng kể câu chuyện cảm động… Có một em đã tu dưỡng đạo đức và đã đến ngày ra trường nhưng em xin được nán lại dự thêm một giải năm nay để có kỷ niệm đẹp, chia tay bạn bè và ra đời tương tác với những giấc mơ làm người tốt sau năm tháng trong trường giáo dưỡng nơi đã giúp em, nắn nót em thành người tốt.

Tổng Biên tập báo Công An TP.HCM, Đại tá Trần Trọng Dũng nhận chứng nhận từ nhà tài trợ chính Tôn Hoa Sen. Ảnh: LÊ TUẤN

Có nhiều trường hợp tương tự như thế của mùa giải năm nay. Ban tổ chức ghi nhận những tấm lòng song các em phải làm văn bản xin được thi đấu và có sự đồng ý của nhiều phía thì mới được. Vì đến ngày ra trường thì các em đã “hết biên chế” trong quy chế giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Giải năm nay là lần thứ hai diễn ra ngoài phạm vi TP.HCM, năm ngoái tại Nha Trang còn năm nay tại Quy Nhơn, Bình Định từ ngày 27-5 và bế mạc đúng vào ngày vui của các em - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 tại Nhà thi đấu đa năng ĐH Quy Nhơn.

Trưởng ban tổ chức Trần Trọng Dũng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: LT

Giải năm nay vẫn như mọi năm là có tám đội chia làm hai bảng đá vòng tròn mỗi bảng chọn đội nhất và nhì vào bán kết. Kết quả bốc thăm như sau:

Bảng A: Phú Thọ (đương kim vô địch giải), chủ nhà Bình Định, Cà Mau và Trường Giáo dưỡng 2.

Bảng B: Trường Giáo dưỡng 4, Quảng Bình, Hà Nội (đương kim á quân) và TP.HCM.

Giới thiệu áo đấu, cúp và bóng thi đấu. Ảnh: LÊ TUẤN

Đội vô địch, á quân, hạng ba, hạng tư lần lượt có giải thưởng 30 triệu đồng, 25 triệu đồng, 20 triệu đồng và 15 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải phong cách, khuyến khích… Các giải thưởng cá nhân như vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc giải, thủ môn xuất sắc giải, HLV tiêu biểu, mỗi giải cá nhân này được tặng 2 triệu đồng.

Ban tổ chức trả lời báo chí. Ảnh: LÊ TUẤN

Trả lời câu hỏi liệu có giống như những năm trước khi kết thúc giải ban tổ chức chọn ra đội hình tiêu biểu và được đi nước ngoài du đấu, Trưởng ban tổ chức giải, Tổng Biên tập báo Công An TP.HCM, Đại tá Trần Trọng Dũng cho biết: “Do kinh phí có hạn, ban tổ chức lại phải lo mọi thứ từ giải thưởng, chi phí đi lại, ăn ở,... cho tất cả các đội nên tiêu tốn nhiều. Việc có chọn ra đội hình tiêu biểu đi du đấu nước ngoài hay không thì tôi không dám hứa trước. Tuy nhiên, sẽ cố gắng cho các em có những chuỗi ngày vui chơi, thi đấu và giao lưu với bạn bè tại Quy Nhơn…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm