Tưởng niệm lính chết trận, bốn LĐBĐ bị FIFA phạt nặng

Bất chấp cảnh báo của LĐBĐ thế giới (FIFA), các đội bóng trong Liên hiệp Vương Quốc Anh và Bắc Ireland vẫn mang bức thông điệp tưởng nhớ những người lính chết trong thế chiến hai (WW2) và đã bị FIFA phạt nặng.

Tưởng niệm lính chết trận, bốn LĐBĐ bị FIFA phạt nặng ảnh 1
Hình ảnh tưởng niệm mang màu sắc chính trị từ trên khán đài đến trên sân

Trước đó vài tháng, FIFA và dư luận quốc tế đã cảnh báo các đội tuyển quốc gia của khối trên gồm Anh, Scotland, Bắc Ireland và Wales không được đeo băng tưởng niệm khi thi đấu quốc tế nhân sự kiện kỷ niệm quân đồng minh đánh bại Phát xít Đức năm 1945.

Thế nhưng bất chấp tất cả, bốn đội tuyển trên vẫn đeo băng tưởng niệm những người lính của quốc gia mình chết trận khi đó. Phương châm của FIFA là không dính líu bất kỳ sự kiện, yếu tố và màu sắc nào mang tính chính trị.

Theo công bố của FIFA thì LĐBĐ Anh bị phạt 44.000 USD, Scotland và Wales 20.000 USD,  còn Bắc Ireland bị phạt 15.000 USD.

Hai đội Anh và Scotland đã gửi thông điệp kỷ niệm những người lính chết trận trong trận vòng loại World Cup hồi tháng 10 diễn ra tại sân Wembley khi Anh tiếp Scotland.

Tương tự cũng trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 thời điểm đó, Wales tiếp Serbia và Bắc Ireland tiếp Azerbaijan, hai đội tuyển Wales và Bắc Ireland cũng gửi những bức thông điệp trên.

FIFA đã cảnh báo nhiều lần nhưng bốn  quốc gia trên chấp nhận sự trừng phạt để tỏ lòng tôn kính những người đã ngã xuống khi chiến đấu chống phát xít Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm