Tuyển Anh sau trận hòa Nga: Lời nguyền 36 năm!

Chỉ còn một phút nữa là tuyển Anh đã nắm trong tay 3 điểm để thảnh thơi cho hai trận còn lại ở vòng bảng, vậy mà lại bị Nga gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ.

Tính từ Euro 1980 đến nay, “những chú sư tử Anh” chưa biết nếm mùi chiến thắng ở trận ra quân tại đấu trường châu Âu. Rạng sáng qua (12-6), thầy trò Roy Hogdson đã suýt nữa chiến thắng định mệnh. Vậy mà chỉ một thoáng hớ hênh ở hàng thủ, tuyển Anh đã trả giá quá đắt.

Đội trưởng Rooney (trái) thất vọng ở trận hòa 1-1 trước tuyển Nga. Ảnh: AFP

Trận hòa như thua khiến ông Hogdson không thể có lấy nụ cười ở phòng họp báo vì phải đứng sau cả người anh em Xứ Wales vừa vượt qua Slovakia 2-1 rất kịch tính.

Suất nhất bảng B với người Anh sẽ khó khăn hơn rất nhiều và toan tính gặp đội thứ ba bảng khác nhằm dễ dàng vào tứ kết chưa chắc thỏa mãn “Tam sư”.

Tuyển Anh đã chơi bằng một dòng máu trẻ dưới sự dẫn dắt của Rooney không đến nỗi nào, với một bàn dẫn trước của Eric Dier ở phút 73. Thế nhưng đến phút cuối, Berezutski đã giành lại điểm cho người Nga.

Sau trận đấu, Rooney nói mà như khóc: “Chúng tôi đang rất thất vọng trước kết quả nghèo nàn như vậy. Tuyển Anh đã chơi hay hơn, tạo ra vô số cơ hội, kiểm soát thế trận nhưng Thượng đế không công bằng. Quyền tự quyết cuộc đối đầu với Nga nằm trong tay chúng tôi, thế mà thật buồn vì đánh mất hai điểm vào phút chót. Tôi có cảm giác nhức nhối ở trận hòa mà như thua tuyển Nga”.

Cá nhân Rooney chơi ở vị trí tiền vệ vẫn giữ vai trò đầu tàu bên các đàn em. Anh cũng có một cú sút đẹp sau đường chuyền của Alli dù chưa đủ hiểm hạ gục thủ thành Nga. Đội trưởng Anh an ủi mình và đồng đội: “Tôi luôn tin tưởng nếu tuyển Anh cứ tiếp tục chơi như vậy, chúng tôi sẽ vượt qua vòng đấu bảng. Chiến thắng Xứ Wales sẽ không dễ dàng nhưng tuyển Anh biết cách lập lại trật tự”.

Sự kỳ vọng quá lớn vào một tuyển Anh trẻ trung và giàu khát vọng của Hodgson chỉ có một phút cuối oan nghiệt đã đánh đổ tất cả những nỗ lực của họ. Nếu may mắn giành trọn 3 điểm ở trận ra quân, Hodgson đã không đau đầu lý giải mệt mỏi các câu hỏi xoáy của dư luận Anh.

Chẳng hạn, vì sao Hodgson lại cho đá với chiến thuật 4-3-3 mà không phải 4-4-2? Tại sao đội trưởng Rooney đang chơi ngon lành lại bị thay ra? Tại sao không đưa Vardy vào thay Kane chơi mờ nhạt suốt trận?... Cuối cùng là râm ran nổi lên những đòi hỏi phải sa thải Hodgson nếu ông vẫn không hiểu các cầu thủ của mình như số đông “anh hùng bàn phím” Anh luôn khắt khe yêu cầu tuyển Anh phải là số một.

Trận hòa như thua của đội tuyển Anh càng khiến thầy trò Hodgson gánh nặng áp lực hơn ở hai trận còn lại với Xứ Wales và Slovakia.

Khi ông Hodgson loay hoay…

Rất nhiều người yêu mến thầy trò Hodgson có cảm giác đội tuyển Anh mong manh dễ vỡ dẫu chỉ gặp đối thủ Nga có số tuổi bình quân xếp vào hàng già nhất Euro. Vấn đề nằm ở chỗ chiến lược gia Hodgson dường như vẫn chưa tìm ra một công thức chuẩn cho đội hình và cách chơi ưng ý nhất. Ông tin dùng nhiều cầu thủ trẻ với 5 gương mặt của Tottenham lần đầu chơi ở một giải lớn. Thế nhưng họ vẫn thiếu một cái đầu tỉnh táo và lạnh lùng đủ giúp cho mình có một tâm thế nhàn nhã hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm