Tuyển Thái không muốn chơi với Đông Nam Á nữa

Không phải là King’s Cup mà là giải tứ hùng quốc tế cấp đội tuyển quốc gia. Đầu năm tới Thái Lan mời ba đội nước ngoài thuộc hàng đỉnh của mỗi khu vực hoặc châu lục, không có một khách mời nào của Đông Nam Á nhằm nâng tầm tuyển Thái Lan.

Tuyển Thái không muốn chơi với Đông Nam Á nữa ảnh 1
Chủ tịch Somyot và PCT Laohakul trả lời báo chí

Theo chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot, khu vực châu Á, Thái Lan có thể mời tuyển Nhật, trường hợp Nhật Bản không tham dự được thì sẽ mời Hàn Quốc. Khu vực châu Âu họ có thể mời tuyển Hà Lan. Đội còn lại có thể là một đội Nam Mỹ hoặc Bắc - Trung Mỹ - Caribe.

Đây là những kế hoạch dài hơi trong việc nâng tầm đội tuyển Thái Lan.

Riêng về đội tuyển Thái Lan, AFF đang thúc giục nước này điều tra rốt ráo và có kết quả nhanh chóng và chi tiết báo về cho AFF về vụ đốt pháo sáng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2016.

Tuyển Thái không muốn chơi với Đông Nam Á nữa ảnh 2
HLV Kiatisak lo ngại tuyển Thái Lan đá sân nhà không khán giả

Phía Thái Lan đang điều tra khẩn trương và quyết liệt vụ này, bởi ngoài thúc giục của AFF thì còn vấn đề pháp luật của Thái Lan. Vì Thái Lan vẫn đang trong thời gian để tang vua Thái băng hà hồi tháng 10 vừa qua nên cấm tuyệt đối các hình thức đốt pháo sáng ăn mừng.

Tuyển Thái không muốn chơi với Đông Nam Á nữa ảnh 3
Một kẻ đầu trò trong vụ đốt pháo sáng trong trận chung kết bị cảnh sát bắt giữ

Về vấn đề này HLV Kiatisak đang lo ngại lệnh trừng phạt bị ấn xuống cấp đội tuyển quốc gia là nhiều khả năng tuyển Thái Lan khi thi đấu sân nhà đóng cửa, không cho khán giả vào.

Giải AFF Cup mới được FIFA công nhận. Và nếu như qua vụ đốt pháo sáng tối 17-12, vừa qua khi tuyển Thái Lan tiếp Indonesia trong khuôn khổ chung kết lượt về được điều tra thì khả năng tuyển Thái Lan dính án phạt của FIFA là rất cao.

HLV Kiatisak mặc dù chưa được ký hợp đồng mới nhưng ông cho rằng trong tháng 3 năm tới, tuyển Thái Lan có ba trận vòng loại World Cup tiếp các đối thủ Trung Đông (UAE, Iraq và Saudi Arabia) mục tiêu của tuyển Thái Lan lấy sáu đến bảy điểm mà nếu như đá sân không khán giả thì tuyển Thái Lan khó có động lực cao để vượt qua các đối thủ mạnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm