Tuyển thủ Nhật bị cảnh cáo vì... thua mà cười

Tại lượt trận thứ hai vòng loại World Cup khu vực châu Á vừa qua, Nhật đánh bại tuyển Thái Lan 2-0 ngay tại Bangkok tối 6-9. Tuy nhiên, HLV Vahid Halilhodzic của tuyển Nhật vẫn không chịu nguôi việc ở lượt trận đầu trên sân nhà, Nhật đã thua UAE 1-2 mà các cầu thủ vẫn cười đùa. HLV người Bosnia vẫn không quên sự cười cợt vô trách nhiệm này và đòi kỷ luật nhiều trụ cột.

Tuyển thủ Nhật bị cảnh cáo vì... thua mà cười ảnh 1
Ngôi sao Kagawa của tuyển Nhật.

Sau khi từ Bangkok về HLV Vahid tiếp tục đề nghị người trợ lý ngôn ngữ của mình có báo cáo đầy đủ hành động “thua mà cười” của nhiều tuyển thủ Nhật ở sau trận Nhật- UAE.

Điều đáng nói là ngay sau trận thua UAE thì chiếc ghế HLV trưởng của Vahid đã lung lay dữ dội, LĐBĐ Nhật (JFA) đã chuẩn bị sẵn HLV Makoto Teguramuri (đang là thuyền trưởng Olympic Nhật) ngồi vào ghế đội tuyển quốc gia nếu đội sang Bangkok đá không hiệu quả. Biết là thế nhưng HLV Vahid vẫn rất cứng rắn với dàn sao tuyển Nhật.

Tuyển thủ Nhật bị cảnh cáo vì... thua mà cười ảnh 2
HLV Vahid nổi tiếng lạnh lùng, khô khốc và nguyên tắc

HLV 63 tuổi người Serbia cho rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào sau cái thua như tát vào mặt ngay trên sân nhà Saitama mà các tuyển thủ cười cợt là điều không thể chấp nhận được.

Đây được cho là cú nắn gân đội tuyển lẫn JFA của vị HLV khó tính này. Giữa lúc JFA đưa HLV Makoto vào "chế độ chờ", thì ngược lại Vahid đã nắn gân dàn sao tuyển thủ Nhật cũng như JFA.

Theo thông tin ban đầu thì JFA giải thích rằng có sự dịch nhầm giữa người trợ lý ngôn ngữ cho HLV Vahid dẫn  đến sự hiểu lầm của HLV Vahid với cầu thủ. Tuy nhiên ông Vahid tiếp tục truy vấn rằng chẳng thể hiểu nhầm hay dịch nhầm đến độ để các tuyển thủ trận thua lại cười đùa như thế.

Hiện nay trợ lý ngôn ngữ cho HLV Vahid, là người Nhật phải làm tường thuật cụ thể hoàn cảnh và dẫn đến sự việc trên.

HLV Vahid halillhodzic ngồi vào ghế tuyển Nhật hồi tháng 3 năm ngoái thay cho HLV Javier Aguirre vì ông này dính đến cáo buộc dàn xếp tỉ số khi còn làm HLV tại Tây Ban Nha. Bản thân HLV Vahid từng đưa tuyển Algeria vào vòng 16 đội tại World Cup 2014. Ông rất nổi tiếng về sự nghiêm khắc và có biệt danh “Mr lập trình”, tức khô, cứng và nguyên tắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm