Tuyển thủ U-21, pha solo và chân trái

Saul Niguez, tuyển thủ U-21 Tây Ban Nha, người ghi bàn duy nhất để Atletico thắng Bayern 1-0 lượt đi bán kết Champions League…

HLV Pep Guardiola thừa nhận đội của ông đã bị trừng phạt vì khởi đầu quá chậm chạp.

Tuyển thủ U-21 Tây Ban Nha Saul Niguez được đồng đội chia vui sau bàn thắng

Tuyển thủ U-21 Tây Ban Nha ghi bàn phút thứ 11 của trận đấu, cũng là bàn thắng duy nhất trận. Có điều 79 phút còn lại Bayern với những cỗ máy ghi bàn làm mưa làm gió tại các giải nội địa Đức đã không thể xuyên thủ Oblak để tìm bàn thắng nhằm tạo ưu thế khi ghi bàn sân đối phương. Đối thủ nào lỡ để Atletico đốt lưới trước thì rất khó… đòi lại.

Thật vậy, với 79 phút sau bàn thua các cỗ máy ghi bàn của Bayern không thể san bằng cách biệt vì sau đó Vidal Artura có pha dứt điểm qua đầu thủ thành Jan Oblak của Atletico nhưng Jose Gimenez kịp lùi về phá bóng trên vạch vôi. Chuyện hoàn toàn khác đi từ pha cứu bóng ngoạn mục để chủ nhà Atletico thoát khỏi việc thủng lưới trên sân nhà. Và nó có thể tạo nên một bước ngoặt lớn cho thầy trò Simeone.

Phút 11, từ cánh phải, pha solo của Saul qua mặt ba cầu thủ đối phương trước khi sút vào góc xa bằng cái chân trái đầy ma thuật đã giúp chủ sân Calderon có một chiến thắng quý giá… Khi hiệp 1 kết thúc thì chân sút Pháp Griezmann của Atletico cũng đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn thật đáng tiếc.

Điều đáng nói là Atletico nổi tiếng phòng ngự giỏi, có bàn thắng sớm thì họ còn giỏi hơn trong khâu phòng ngự. Các cầu thủ phòng ngự của chủ nhà phong tỏa các chân sút đội khách quá giỏi khiến nhiều thời điểm Bayern rơi vào thế bế tắc. Ở hiệp 2 Atletico lại có một cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng "thần tài" Torres không thắng được.

Thắng 1-0 ở bán kết lượt đi, Atletico đang có cơ hội ở lượt về. Trong khi đó Guardiola vẫn tin rằng họ sẽ lội ngược dòng tại Allianz Arena vào tuần sau. Hãy chờ xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm