Tuyển thủ U-23 Malaysia bị treo giò 2 năm vì doping

Ban kỷ luật LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa thông báo treo giò hai năm hai cầu thủ đang đá giải vô địch Malaysia (MSL) do sử dụng chất cấm.

Trong số này có tiền đạo chơi rất hay và có suất thường xuyên trong màu áo tuyển U-23 là Firdaus Saiyadi, 19 tuổi. Cầu thủ còn lại có tên Shafiq Jamal, 28 tuổi cựu tuyển thủ quốc gia và đang khoác áo CLB Cảnh sát Malaysia.

Tuyển thủ U-23 Malaysia bị treo giò 2 năm vì doping ảnh 1

Tuyển thủ U-23 Malaysia Firdaus (18) và Shafiq Jamal bị treo giò hai năm

Firdaus Saiyadi đang thuộc biên chế CLB Perak và U-23 Malaysia. Dù mới 19 tuổi nhưng Firdaus là một tiền đạo tài năng từng là trụ cột của U-23 Malaysia tại SEA Games 28. Cả hai đều dương tính với chất cấm (chưa được công bố) ở cả hai mẫu thử A và B.

Các mẫu nước tiểu của hai cầu thủ này được lấy ngay sau trận đấu của hai đội trên trên sân Hang Jebat ngày 4-5 vừa qua. Án phạt treo giò hai cầu thủ này được áp dụng từ ngày 13-6.

Điều đáng nói là cả hai cầu thủ này đều là những trụ cột của CLB, riêng Firdaus còn là tiền đạo chủ lực của U-23 Malaysia.

Firdaus hiện nay đang nằm  biên chế U-22 Malaysia do HLV Frank Bernhartd, người Đức dẫn dắt với sứ mệnh vô địch SEA Games 29 năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm