Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup Futsal 2018

Tuyển Việt Nam rơi vào bảng khó lường

Xét trên bình diện chung, kết quả bốc thăm bốn bảng đấu vòng chung kết Futsal châu Á diễn ra đầu tháng 2 tại Đài Loan, thì tuyển Việt Nam rơi vào bảng dễ thở, thậm chí còn có thể nói là… nhẹ

Nhưng bản thân tuyển Việt Nam thì nhìn ra rằng đó là bảng đấu rất khó lường và không chừng điều tệ hại sẽ đến là bị loại ngay sau vòng bảng nếu không có sự chuẩn bị chu đáo và thiếu may mắn.

Tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Trí (8) đang có dấu hiệu chựng lại về phong độ

Kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam rơi vào bảng A cùng với chủ nhà Đài Loan, Malaysia và Bahrain. Đều là những đối thủ không phải là số má châu Á nhưng rất “kỵ rơ” với tuyển Futsal Việt Nam.

Đài Loan thì luôn là đối chủ khó chịu, khỏe, các lần Việt Nam gặp họ đều phải vượt qua chính mình mới có thể có kết quả tích cực. Gần đây nhất là Đại hội thể thao trong nhà châu Á, tuyển Việt Nam đã thua Đài Loan. Còn Malaysia thì người hâm mộ TP.HCM đã biết qua giải Đông Nam Á mới đây ở NTĐ Phú Thọ. Malaysia đánh bại Việt Nam 4-0 để vào chung kết với Thái Lan và họ làm cho Thái Lan bở hơi tai mới thắng ngược 4-3…

Tuyển VN ăn mừng trong lần đánh bại tuyển Nhật ở tứ kết Asian Cup 2016

Bahrain tuy không tiếng tăm nhưng cũng rất khó chịu vì cầu thủ to khỏe, có kỹ thuật. Nhưng tựu trung lại hai đối thủ rất khó chịu của Việt Nam chính là Đài Loan và Malaysia. Cả hai đều gặp tuyển Việt Nam tại những giải gần đây nhất mà Việt Nam toàn thua…

Kết quả bốc thăm Asian Cup này cho thấy tuyển Futsal Việt Nam rơi vào bảng nhẹ, nhưng các đối thủ nhất là Malaysia và Đài Loan thì chưa bao giờ dễ cho Việt Nam, nếu không muốn nói là rất… xương.

Chiếc cúp là cuộc tranh giành giữa Iran, Nhật, Thái Lan và Uzbekistan?

Với cục diện bảng A này nếu phong độ tuyển Việt Nam không cải thiện so với giải Đông Nam Á tại NTĐ Phú Thọ vừa qua, thì khả năng bị loại ngay sau vòng bảng là điều dễ đến với thầy trò HLV Miguel Rodrigo.

Kết quả bốc thăm bốn bảng đấu tại Asian Cup 2018

Trước lễ bốc thăm này thì Futsal Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng với Nhật, Iraq và Kyrgyzstan do AFC dựa trên thành tích năm 2016 của Việt Nam là đánh bại tuyển Nhật ở tứ kết Asian Cup 2016 tại Uzbekistan, đoạt suất dự World Cup, rồi tại World Cup, Việt Nam vào vòng 16 đội.

Song hiện nay thực trạng của Futsal Việt Nam là… tre già nhưng măng chưa mọc.

VCK Asian Cup 2018 diễn ra tại Đài Loan vào ngày 1-2-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm