Giải vô địch U-15 Đông Nam Á:

U-15 Việt Nam sẽ dùng đội hình hai đấu U-15 Đông Timor?

16 giờ hôm nay (18-7), U-15 Việt Nam ra quân trận cuối cùng vòng bảng gặp U-15 Đông Timor, ngôi nhất bảng đang nằm chắc trong tay thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Nhưng liệu HLV này có điều chỉnh hay không?

U-15 Úc (vàng) to, khỏe lại được lợi một ngày nghỉ.

Hôm qua, bảng A đã chính thức xác định hai đội vào bán kết gồm Thái Lan, nhất bảng với năm trận toàn thắng, Úc bốn trận thắng và một trận thua, nhì bảng.

Trong khi đó bảng B còn lượt trận chiều nay nữa mới kết thúc. Chỉ cần hòa Đông Timor thì Việt Nam cũng nhất bảng vì đối thủ cạnh tranh với Việt Nam là U-15 Malaysia đã thua Việt Nam ngày 16-7 rồi.

U-15 Thái Lan (đen) với năm trận vòng bảng toàn thắng.

Hai đội vào bán kết ở bảng B mất lợi thế hơn hai đội bảng A về một ngày nghỉ. Vì giải vô địch này mỗi bảng có sáu đội và đá cách nhật nên sức lực của các cầu thủ U-15 cạn kiệt.

Trong khi đó nếu như hai đội Thái Lan và Úc có được hai ngày nghỉ trước khi bước vào vòng bán kết thì hai đội bảng B, trong đó có Việt Nam chỉ có được một ngày nghỉ. Thiệt thòi đáng để thuyền trưởng Vũ Hồng Việt suy ngẫm?

Chiều nay các trụ cột của U-15 Việt Nam được nghỉ ngơi?

Nhiều khả năng chiều nay HLV Vũ Hồng Việt sẽ đưa đội hình hai ra gặp U-15 Đông Timor. Thực tế cho thấy dù đá với đội hình hai nhưng U-15 Việt Nam cũng có thể có một chiến thắng trước Đông Timor yếu và non nớt.

Đội hình một của U-15 Việt Nam rất cần nghỉ ngơi để bảo toàn sức khỏe cũng như lực lượng chuẩn bị đá với U-15 Úc vốn cao to và khỏe cực kỳ lại được nghỉ dưỡng sức nhiều hơn một ngày.

Chiến thắng thứ năm ở vòng bảng chiều nay là điều hoàn toàn làm được với thầy trò Vũ Hồng Việt. Bài toán mà ban lãnh đạo đặt ra là chiến thắng bằng đội hình B để đảm bảo các trụ cột không quá mất sức ở bán kết, đó là điều quan trọng nhất.

+ Các trận đấu cuối cùng vòng bảng chiều nay: Việt Nam - Đông Timor (16 giờ), Brunei - Philippines (16 giờ), Campuchia - Malaysia (18 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm